2 triển lãm quốc tế tại Việt Nam thúc đẩy chuỗi cung ứng ngành dệt may
Lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam, hai triển lãm SIUF Vietnam 2025 và CBME Vietnam 2025 quy tụ 400 thương hiệu quốc tế, thúc đẩy chuỗi cung ứng dệt may và thương mại.
Sáng ngày 13/11, Hội chợ Triển lãm quốc tế về công nghệ và vật liệu sản xuất trang phục thể thao, trang phục ngủ và nội y (SIUF Vietnam 2025) và Hội chợ Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp sản phẩm dành cho trẻ em, trẻ sơ sinh và sản phụ (CBME Vietnam 2025) chính thực khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn (TP. Hồ Chí Minh). Hai sự kiện diễn ra đến ngày 15/11/2025, do Informa Markets Việt Nam tổ chức. Đây là lần đầu tiên sự kiện này được tổ chức tại Việt Nam.

Đại biểu tham dự sự kiện. Ảnh: Minh Khuê.
SIUF Vietnam 2025 và CBME Vietnam 2025 quy tụ 400 thương hiệu và các nhà sản xuất OEM/ODM, nhà cung cấp nguyên phụ liệu và hệ thống phân phối hàng đầu trong khu vực, hướng tới thúc đẩy chuỗi cung ứng, thương mại và đổi mới sản phẩm. Đồng thời, định vị Việt Nam như trung tâm sản xuất, tiêu dùng và giao thương chiến lược của Đông Nam Á trong các ngành hàng tiêu dùng, chăm sóc mẹ & bé và thời trang chức năng.
Theo Statista và NielsenIQ, quy mô thị trường mẹ & bé Việt Nam đạt 1,8 tỷ USD năm 2024, với nhu cầu tăng mạnh ở nhóm sản phẩm cao cấp, an toàn và hữu cơ. Cùng với đó, Việt Nam tiếp tục nằm trong nhóm ba quốc gia xuất khẩu dệt may lớn nhất thế giới, đạt 44 tỷ USD năm 2024, quy tụ hơn 7.000 doanh nghiệp tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu.

Đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc hai triển lãm SIUF Vietnam 2025 và CBME Vietnam 2025. Ảnh: Minh Khuê
Trong bối cảnh các ngành hàng tiêu dùng và thời trang chuyển dịch sang mô hình sản xuất bền vững, việc tổ chức đồng thời hai triển lãm giúp doanh nghiệp Việt Nam nâng cấp chuỗi giá trị và mở rộng cơ hội hợp tác quốc tế.
Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, bên lề hai sự kiện SIUF Vietnam 2025 và CBME Vietnam 2025, bà Nguyễn Thị Tuyết Mai, Phó Tổng Thư ký Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) cho rằng đây là cơ hội quan trọng giúp doanh nghiệp trong nước nắm bắt xu hướng tiêu dùng, mở rộng hợp tác và nâng cao năng lực sản xuất.

Doanh nghiệp Việt Nam kết nối giao thương với khách hàng tại sự kiện. Ảnh: Minh Khuê.
Theo bà Tuyết Mai, hiện nay nhu cầu về trang phục thể thao, đồ mặc nhà và nội y đang tăng mạnh cả trong nước và toàn cầu, đặc biệt trong bối cảnh tầng lớp trung lưu, giới trẻ hướng tới lối sống “mặc khỏe - mặc đẹp” và quan tâm hơn đến yếu tố an toàn, bền vững. Đây cũng là dịp để doanh nghiệp Việt kết nối chuỗi cung ứng toàn cầu, học hỏi công nghệ, thiết kế và vật liệu mới trong ngành thời trang chức năng.
Theo đại diện VITAS, Hiệp hội đang phối hợp cùng Bộ Công Thương triển khai chiến lược phát triển thị trường nội địa, khuyến khích hình thành các thương hiệu Việt về đồ thể thao và nội y. Song song đó, Việt Nam cần tăng cường hợp tác quốc tế trong lĩnh vực nguyên liệu, đồng thời kêu gọi đầu tư vào sản xuất vải chức năng và công nghệ hiện đại như thiết kế 3D hay vật liệu sinh học, giúp sản phẩm vừa thân thiện môi trường, vừa đáp ứng tiêu chuẩn sức khỏe và nhu cầu thời trang mới của người tiêu dùng.
Với sự kết hợp giữa hai triển lãm quy mô khu vực, SIUF Vietnam 2025 và CBME Vietnam 2025 mở ra nền tảng thương mại chuyên nghiệp. Đồng thời, góp phần thúc đẩy chuyển đổi chuỗi cung ứng, mở rộng xuất khẩu và nâng cao giá trị thương hiệu Việt Nam trên thị trường quốc tế.









