A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

KIDO lãi sau thuế 501 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm

CTCP Tập đoàn KIDO (HOSE: KDC) báo lãi sau thuế 501 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2023, nhờ thoái vốn Calofic và KIDO Foods.

Trong nửa đầu năm, Tập đoàn KIDO ghi nhận doanh thu thuần 4,377 tỷ đồng, giảm 31% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận trước thuế đạt 727 tỷ đồng, tăng mạnh 71% và hoàn thành 80.8% kế hoạch năm. Lợi nhuận sau thuế đạt 501 tỷ đồng, tăng 48%.

Nguồn: KDC

 

Riêng quý 2, KIDO ghi nhận doanh thu thuần 2,317 tỷ đồng (giảm 33% so với cùng kỳ), trong khi lợi nhuận sau thuế khoảng 652 tỷ đồng (tăng 198% so với cùng kỳ). 

KIDO cho biết lợi nhuận tăng mạnh chủ yếu đến từ hoạt động đầu tư tài chính do Tập đoàn tái cơ cấu mạnh trong hoạt động đầu tư: Thoái vốn hiệu quả các khoản đầu tư như Calofic, KIDO Foods; đầu tư mới vào mảng bánh Thọ Phát.

Thời gian qua, KIDO tái cơ cấu các ngành hàng, tập trung mạnh vào ngành hàng thực phẩm thiết yếu, tiếp tục tăng cường các hoạt động bán hàng nhằm đáp ứng nhu cầu hàng hóa trên thị trường. Doanh nghiệp đẩy mạnh đưa sản phẩm vào kênh MT (siêu thị, siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi…), đồng thời thúc đẩy kênh bán hàng trực tuyến.

Xét về hiệu quả hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm, biên lợi nhuận trước thuế và lãi vay tăng 12% so với cùng kỳ (20% so với 8%). Biên lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh đạt 17%, tăng 10% và biên lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp đạt 11%, tăng 6%.

Tập trung vào mùa Trung thu

Nhìn về 6 tháng cuối năm, KIDO định hướng chiến lược xoay quanh 4 ngành hàng cốt lõi: Dầu ăn, gia vị, kem, bánh. Trong đó, Tập đoàn sẽ tập trung đẩy mạnh ra mắt sản phẩm mới, tăng độ phủ và mở rộng kênh bán hàng.

Trong vài tháng tới, các doanh nghiệp ngành bánh sẽ bước vào giai đoạn quan trọng của năm: Mùa Trung thu.

KIDO cho biết: “Tập đoàn đang trong quá trình hoàn tất những bước cuối cùng để ra mắt sản phẩm trong mùa Trung thu 2023, đồng thời tăng cường tuyển dụng khoảng 600 công nhân làm việc tại nhà máy bánh”.

Với mảng bánh bao, Tập đoàn dự kiến sở hữu 51% cổ phần Thương hiệu Thọ Phát vào cuối tháng 7/2023 và hoàn tất nâng tỷ lệ sở hữu lên 70% trong quý 3/2023. KIDO cho biết Thọ Phát sẽ kết hợp cùng mảng bánh hiện tại của Tập đoàn, dự kiến mang về doanh thu khoảng 2,000 tỷ đồng và lợi nhuận kế hoạch là 200 tỷ đồng năm 2023.


Tác giả: Vũ Hạo
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Đang chờ cập nhật