A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Vincom Retail lãi ròng 6 tháng hơn 2,000 tỷ đồng, tăng 76%

BCTC hợp nhất cho thấy CTCP Vincom Retail (HOSE: VRE) lãi ròng hơn 2,024 tỷ đồng sau 6 tháng, tăng 76% so với cùng kỳ.

Riêng quý 2, VRE đạt gần 2,173 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 17% so với cùng kỳ. Trong đó, hoạt động kinh doanh trung tâm thương mại (TTTM) ghi nhận doanh thu 1,943 tỷ đồng, tăng 7%.

Giá vốn hàng bán tăng đến 25%, lên hơn 983 tỷ đồng. Do đó, lợi nhuận gộp tăng 12%, đạt hơn 1,189 tỷ đồng. Biên lợi nhuận giảm từ mức 57.3% cùng kỳ xuống còn 54.7%.

Đáng chú ý, doanh thu hoạt động tài chính gấp 2.7 lần cùng kỳ, thu được hơn 278 tỷ đồng, đều là lãi tiền gửi, tiền cho vay và các khoản đặt cọc.

Chi phí tài chính giảm 9% còn 80 tỷ đồng, phần lớn là chi phí lãi vay.

Các khoản chi phí được tiết giảm như chi phí bán hàng (-3%), chi phí quản lý doanh nghiệp (-21%).

Kết quả, Vincom Retail lãi ròng hơn 1,000 tỷ đồng trong quý 2, tăng 29% so với cùng kỳ.

Lũy kế 6 tháng đầu năm 2023, doanh thu thuần đạt 4,116 tỷ đồng và lãi ròng đạt 2,024 tỷ đồng, tăng lần lượt 28% và 76% so với cùng kỳ.

Năm 2023, VRE đặt mục tiêu doanh thu 10,350 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 4,680 tỷ đồng. Như vậy, sau nửa đầu năm, VRE thực hiện được 40% mục tiêu doanh thu và 43% mục tiêu lợi nhuận.

Kết quả kinh doanh hợp nhất quý 2 và 6 tháng đầu năm 2023 của VRE. Đvt: Tỷ đồng

Tính đến ngày 30/06/2023, tổng tài sản của VRE mở rộng 3% so với đầu năm, lên mức 44,194 tỷ đồng. Tiền và các khoản tương đương tiền hơn 7,515 tỷ đồng, tăng 7%, trong đó 5,494 tỷ đồng là tiền gửi ngân hàng.

Hàng tồn kho tăng 23% lên gần 1,452 tỷ đồng, do tăng bất động sản để bán đang xây dựng dở dang 26% (1,423 tỷ đồng), bao gồm chi phí xây dựng và phát triển các hạng mục nhà phố thương mại để bán.

Chi phí xây dựng dở dang xấp xỉ đầu năm ở mức gần 705 tỷ đồng, gồm các dự án Khách sạn Bắc Ninh, Vincom plaza Điện Biên, Vincom Plaza Biên Hòa 2, Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị.

Trong bối cảnh thị trường bất động sản bán lẻ khan hiếm nguồn cung chất lượng mới, Vincom Retail tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của các tài sản hiện hữu, gồm 83 TTTM tọa lạc tại các vị trí trung tâm trên khắp 44 tỉnh thành của Việt Nam.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Đang chờ cập nhật