A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Xác minh clip chủ quán ăn không niêm yết giá, tạt bát canh vào du khách

Clip của du khách quay lại hình ảnh chủ quán ăn trên Quốc lộ 1A đoạn qua địa phận thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) không niêm yết giá, khi khách phản ứng việc báo giá không đúng so với thực tế, chủ quán lớn tiếng, tạt tô canh vào người du khách.

Clip của du khách quay lại hình ảnh chủ quán ăn trên Quốc lộ 1A đoạn qua địa phận thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) không niêm yết giá, khi khách phản ứng việc báo giá không đúng so với thực tế, chủ quán lớn tiếng, tạt tô canh vào người du khách.

 
 

Du khách tố chủ quán tạt canh vào người. Ảnh CC

Du khách tố chủ quán tạt canh vào người. Ảnh CC

Sáng 9/2, ông Nguyễn Vĩnh Thạnh - Chủ tịch UBND thị xã Ninh Hòa xác nhận đang xác minh thông tin du khách phản ánh về việc chủ quán ăn trên khu vực đèo Rọ Tượng (xã Ninh Ích) có hành vi bán hàng không niêm yết giá.

Video du khách quay lại, tố chủ quán ăn tạt tô canh vào người.

Trước đó trên một diễn đàn du lịch nêu phản ánh của một số du khách tố chủ quán ăn trên Quốc lộ 1A thuộc địa phận đèo Rọ Tượng, xã Ninh Ích, bán hàng không niêm yết giá, có hành vi không đúng với chuẩn mực.

Người phản ánh trên các diễn đàn có tên là Hoàng Gia kể lại sự việc xảy ra vào ngày 6/2 (tức mùng 6 Tết). Sau khi vào quán ăn, người này thấy chủ không niêm yết giá nên cẩn thận hỏi lại giá các món ăn.

Sau khi được chủ quán ăn tư vấn, du khách này gọi 4 đĩa cơm 50.000 ngàn đồng/đĩa kèm 4 lon nước ngọt.

Hiện những phản ánh của du khách đang được chính quyền thị xã Ninh Hòa xác minh.

Hiện những phản ánh của du khách đang được chính quyền thị xã Ninh Hòa xác minh.

Sau đó, nhà hàng dọn lên 4 đĩa cơm và 1 bát canh cá ngừ... Đến khi tính tiền quán báo 4 đĩa cơm 200 ngàn đồng, 3 lon nước 60 ngàn đồng và bát canh 150 ngàn đồng.

Du khách này cho rằng chỉ gọi 4 đĩa cơm và không gọi canh nên phản ứng lại. Đang trao đổi thì chủ quán bưng tô canh ra đòi tạt lên người du khách. Lo sợ an toàn của 3 con nhỏ nên du khách nói trên đành trả tiền đầy đủ trước khi ra khỏi quán.

Những phản ánh của người có tên là Hoàng Gia sau đó được chia sẻ rộng rãi trên các diễn đàn du lịch tại Khánh Hòa. Hiện vẫn có nhiều ý kiến trái chiều nhưng phần lớn đều mong muốn cơ quan chức năng và ngành du lịch vào cuộc xác minh để tránh gây hiểu nhầm, tạo hình ảnh xấu đối với ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa.

Trao đổi với Báo Lao Động, anh Phạm Tuấn Anh (trú TP.Huế) xác nhận tài khoản tên Hoàng Gia do anh quản lý.

Anh Tuấn Anh cam kết những gì phản ánh trên mạng là chính xác. Chưa hết, sau khi đã thanh toán đầy đủ số tiền ăn, gia đình anh lên ôtô còn bị người của quán ăn ném đá. Anh Tuấn Anh đề nghị cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý đối với chủ quán ăn nói trên để tránh tạo tiền lệ xấu...

Ông Nguyễn Vĩnh Thạnh – Chủ tịch thị xã Ninh Hòa cho biết đang cho cơ quan chức năng kiểm tra thông tin du khách phản ánh. Sau khi xác minh, địa phương sẽ có hướng xử lý tiếp theo.

"Chúng tôi đang cho anh em kiểm tra lại vì trên mạng xã hội nhiều thông tin trái chiều, chưa chắc là đúng hoàn toàn" – ông Nguyễn Vĩnh Thạnh chia sẻ.

Diễn biến khác, một lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa xác nhận đã nắm thông tin trên một số diễn đàn mạng xã hội. Sở Du lịch cũng đang theo dõi vụ việc để từ đó có hướng xử lý phù hợp.

Cũng theo vị lãnh đạo này, theo phân cấp quản lý thì khu vực nhà hàng, quán ăn dọc các tuyến quốc lộ thường do chính quyền địa phương quản lý và xử lý nếu có thông tin phản ánh của du khách.

Sở Du lịch chỉ quản lý các nhà hàng, khách sạn phục vụ du khách đạt chuẩn do sở cấp giấy phép.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan