A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

“Cốc trà đá vì cộng đồng” tiết kiệm vì màu xanh nhân ái

Nghe đến tên “Cốc trà đá vì cộng đồng”, nhiều người lầm tưởng đây là chương trình bán trà đá làm từ thiện nhưng ở tuổi đời 13 năm, đây là dự án tiết kiệm thường niên của sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội.

Theo sinh viên Nguyễn Văn Mạnh - Phó ban Thanh niên Tình nguyện Đại học Bách khoa Hà Nội”, chương trình được tổ chức với mục đích tạo thói quen tiết kiệm cho các bạn sinh viên, đồng thời hỗ trợ các bạn sinh viên Bách khoa gặp hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài ra, trong một số thời điểm, chương trình cũng sẽ dành một phần kinh phí từ quỹ "Tuổi trẻ Bách khoa nhân ái” để ủng hộ đồng bào gặp thiên tai, lũ lụt...

“Cốc trà đá vì cộng đồng” tiết kiệm vì màu xanh nhân ái
“Cốc trà đá vì cộng đồng” đã và đang nhận được sự ủng hộ, đồng hành của nhiều thế hệ sinh viên Bách khoa Hà Nội

“Cốc trà đá vì cộng đồng” mùa thứ 13 có thông điệp “Tiết kiệm vì ngày mai, vì màu xanh nhân ái”. Diễn ra vào thứ 5 hàng tuần, 13 năm qua, dự án đã trở thành điểm hẹn quen thuộc với các bạn sinh viên, với những tấm lòng nhân ái. Năm nay, sinh viên có thể tham gia tại ba điểm đặt bàn: Sảnh D3, khu nhà ngang - đối diện hồ Tiền và cổng trường Cao đẳng Nghề Bách khoa.

Chia sẻ về mục đích của chương trình, sinh viên Nguyễn Văn Mạnh, Phó ban Thanh niên Tình nguyện (TNTN) Đại học Bách khoa Hà Nội nói: Phương châm của chương trình là “mỗi tuần sinh viên Bách khoa tiết kiệm ít nhất một cốc trà đá - tương đương 3 nghìn đồng để xây dựng quỹ “Tuổi trẻ Bách khoa nhân ái”.

Thời gian qua, sự thành công của chương trình thu hút sự tham gia của hàng nghìn cán bộ giảng viên, nhân viên và sinh viên.

“Cốc trà đá vì cộng đồng” tiết kiệm vì màu xanh nhân ái

Bên cạnh những biểu tượng quen thuộc như hòm trà đá, cây trà đá, nhà trà đá... cứ mỗi mùa, Đoàn Thanh niên luôn cố gắng mang đến những khía cạnh mới để chương trình luôn là một điểm đến đặc biệt, “quen mà lạ” với người tham gia.

“Tiết kiệm vì ngày mai, vì màu xanh nhân ái” là thông điệp của “mùa trà đá” thứ 13 với mong muốn những giá trị mà chương trình tạo ra sẽ đem tới cho mọi người sự yên tâm về từng đồng tiền gửi gắm, chắt chiu “được đến đúng nơi, dùng vào đúng mục đích và làm những điều ý nghĩa".

“Thay vì chọn những câu từ hoa mỹ, Ban Tổ chức đã quyết định đi thẳng vào vấn đề để truyền tải một cách rõ ràng nhất những kiến thức cơ bản về chương trình. Tiết kiệm được đưa lên đầu bởi đây chính là tiêu chí mấu chốt”, TS Nguyễn Chính Nghĩa, Trưởng ban Thanh niên tình nguyện Đại học Bách khoa Hà Nội nhấn mạnh.

Sau khi tham gia, mỗi sinh viên được phát lá phiếu điều ước, ghi lại những lời chúc tốt đẹp gửi tới bản thân, bạn bè, người yêu,...
Sau khi tham gia, mỗi sinh viên được phát lá phiếu điều ước, ghi lại những lời chúc tốt đẹp gửi tới bản thân, bạn bè, người yêu...

“Cốc trà đá vì cộng đồng” nhiều năm qua đã trở thành một nét đẹp mang tính biểu tượng của Bách khoa. Tuy nhiên, đối với sinh viên năm nhất thì tên chương trình đã gây ra sự hiểu lầm nhỏ.

“Nhiều bạn lầm tưởng rằng đây là một chương trình bán trà đá nên vô cùng hồn nhiên đến và xin… mua vài cốc trà. Không còn là lần đầu bỡ ngỡ vì mọi người hiểu sai về chương trình, chúng tôi rất vui lòng giải thích về nội dung và ý nghĩa của dự án”, một tình nguyện viên nói.

Nguyễn Minh Ngọc - sinh viên năm thứ hai Đại học Bách khoa Hà Nội chia sẻ: "Mình luôn dành một số tiền tiết kiệm nhất định để quyên góp cho dự án "Cốc trà đá vì cộng đồng". Mình rất vui khi số tiền của bọn mình góp vào tuy không lớn nhưng lại giúp được cho các bạn sinh viên khác khó khăn hơn. Mình hy vọng ngày càng có nhiều hoạt động như dự án này để góp phần lan toả những việc làm tử tế trong cộng đồng".

Phó ban Thanh niên tình nguyện Nguyễn Văn Mạnh tiết lộ có rất nhiều tâm thư gửi về chương trình năm nay. “Những tình cảm yêu thương, những lời tâm sự của các bạn tham gia chính là động lực to lớn để Ban Tổ chức tiếp tục những "mùa trà đá" trong tương lai”.


Tác giả: Ngọc Minh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Đang chờ cập nhật