A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

'Nghề Chủ Chốt': Tiết lộ bí mật hậu trường của những phiên livestream ''thay đổi cuộc chơi''

Livestream không còn là nghề tay ngang, mà là một nghề thực thụ, cần sự đầu tư nghiêm túc, chỉn chu để mang đến những giá trị bền vững cho công chúng.

“Cân não” trước mỗi dự án mới

Trở lại tập 2 của chương trình “Nghề Chủ Chốt” gia đình nhà Quyền Leo Daily - chủ nhân kênh TikTok Quyền Leo Daily là cặp đôi Lã Quốc Quyền (sinh năm 1995) và Nguyễn Lan Anh (thường gọi là Leo, sinh năm 1992) - tiếp tục chia sẻ câu chuyện về những khó khăn của nghề. Trước đó, cặp đôi này trở nên nổi tiếng với những phiên livestream ấn tượng, phá vỡ nhiều kỷ lục.

Đằng sau những phiên livestream bùng nổ là những thức thách, trải nghiệm vô cùng thú vị của cặp đôi này cũng như của cả team. Chia sẻ về kế hoạch tổ chức 1 phiên LIVE với mục tiêu lên tới 150 tỷ kèm những quà tặng chưa từng có như ô tô, hàng trăm máy tính bảng, anh Lã Quốc Quyền cho biết, vợ chồng anh cùng ê kíp đã rất “cân não” để lên kế hoạch thật kỹ lưỡng.

“Với nghề này, nếu bạn không tạo ra sự bùng nổ, xu hướng và tìm lối đi riêng nghĩa là đã thất bại. Do đó, nó đòi hỏi vợ chồng mình phải luôn tư duy, thay đổi chiến thuật để bán hàng” – anh Quyền bộc bạch.

'Nghề Chủ Chốt': Tiết lộ bí mật hậu trường của những phiên livestream ''thay đổi cuộc chơi''

Quyết tâm vượt qua kỷ lục bản thân, gia đình Quyền Leo "chơi lớn" với hàng loạt quà tặng giá trị

Theo anh Quyền, việc bán hàng qua livestream nhiều người có thể nghĩ rất đơn giản, nhưng không, với những phiên LIVE lên đến cả trăm tỷ thì là sự chuẩn bị rất công phu, cần sự tính toán kỹ lưỡng, lên kế hoạch chi tiết rõ ràng từng khâu, từng công đoạn. Bên cạnh đó, sự hỗ trợ từ nhiều đối tác, các nhãn hàng, cùng sự hỗ trợ đắc lực của cả ê kíp và sự quyết tâm “dám nghĩ lớn, làm lớn” cũng là những yếu tố quan trọng không thể bỏ qua.

Cũng theo anh Quyền, thách thức trong mỗi phiên livestream là luôn thường trực: “Sát ngày tổ chức phiên LIVE, có những sự cố ập đến khiến công sức của cả team có thể “đổ sông đổ bể”. Điều đó cho thấy, mỗi dự án song song với cơ hội là vô số những rủi ro tiềm ẩn và chúng tôi luôn phải “lên dây cót” để sẵn sàng cho mọi tình huống xấu có thể xảy ra” – anh Quyền cho biết.

Ông chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily cũng tiết lộ: “Mình còn nhớ ngay trước buổi LIVE với mục tiêu đạt 150 tỷ cùng phần thưởng trao ô tô và máy tính cho khách hàng, đã xuất hiện nhiều luồng ý kiến trái chiều khiến cả team rất bối rối. Nhiều người nghi ngờ rằng việc chúng tôi tặng quà chỉ là hình thức “lừa đảo”, “chiêu trò”, rồi cả vấn đề “trốn thuế”… đã khiến vợ chồng tôi nhiều lúc rất nản. Song mỗi khi có sự cố xảy ra, mình sẽ phải phân tích tất cả mọi thứ, mọi tình huống. Có thể sẽ mất ngủ cả đêm để tìm ra câu trả lời giải quyết vấn đề đó”.

'Nghề Chủ Chốt': Tiết lộ bí mật hậu trường của những phiên livestream ''thay đổi cuộc chơi''

Nhiều vấn đề phát sinh khiến anh Quyền lo lắng

Áp lực là cơ hội để chứng minh “bản lĩnh” nghề

Theo chia sẻ của anh Quyền, khó khăn chồng khó khăn song vượt qua tất cả, gia đình Quyền Leo Daily đã không bỏ cuộc. Phiên LIVE đã được tổ chức thành công với sự hỗ trợ từ nền tảng và hàng trăm nhãn hàng. Hàng trăm nghìn mắt xem với hàng triệu đơn hàng là kết quả, công sức cộng hưởng của cả ê kíp sau dòng dã nhiều ngày nỗ lực “quên ăn, quên ngủ”.

Để tăng sự thuyết phục, chứng minh “bản lĩnh” nghề, điểm nhấn tại tập 2, vợ chồng Quyền Leo phải vượt qua thử thách từ chương trình “Nghề Chủ Chốt”: “Các bạn hãy về số bán được 1.000 chiếc ghế massage và đảm bảo nhãn hàng vận chuyển được tới người tiêu dùng trong hai đến ba ngày”.

Với thử thách này, vợ chồng Quyền đã đặt ra vô số những câu hỏi: Liệu nhãn hàng có đủ 1.000 chiếc ghế để giao cho khách, công tác vận chuyển như thế nào để đảm bảo đến tay khách hàng đúng hẹn. Lúc này, vợ chồng Quyền cùng team đã phải làm việc lại với nhãn hàng và trao đổi để thống nhất về số lượng, tiến độ cũng như làm sao để đảm hàng chất lượng giao khách. “Dù thử thách nào, chỉ cần mình tin là mình làm được thì sẽ vượt qua. Vợ chồng mình luôn có niềm tin như thế” – anh Quyền nói.

'Nghề Chủ Chốt': Tiết lộ bí mật hậu trường của những phiên livestream ''thay đổi cuộc chơi''

Cả ê kíp cùng bàn bạc về thử thách mới đến từ chương trình.

Chia sẻ về bí quyết “Chốt” đơn, theo vợ chồng anh Quyền cho biết, tâm lý của khách hàng vẫn thích hàng chất lượng giá rẻ. Dựa trên yếu tố đó, chúng tôi làm việc với các nhãn hàng để cùng có chính sách tốt nhất cho người dùng. Khi sản phẩm của mình bán có trợ giá tốt, đơn sẽ được chốt nhiều và đồng nghĩa, sản phẩm cũng có độ phủ nhiều hơn, tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn.

“Tuy nhiên, ngoài giá tốt, hấp dẫn, yếu tố quan trọng để giữ chân khách hàng vẫn quyết định bởi sản phẩm. Khách hàng có thể mua của anh 1 lần, song để họ quay lại với mình, tin tưởng mình thì sản phẩm phải chất lượng. Và hơn hết, khâu dịch vụ chăm sóc, vận chuyển hàng hoá đến với khách hàng cũng cần chú trọng. Khi mình quan tâm tới cảm xúc, thái độ của khách hàng đối với sản phẩm của mình thì sẽ nhận được sự đồng hành và chia sẻ của khách hàng lâu dài” – anh Quyền nói.

Bên cạnh đó, theo chủ nhân kênh này, yếu tố quan trọng giúp vợ chồng anh thành công trong nghề là khi vợ chồng anh nhận lời hợp tác với các nhãn hàng chính là sự uy tín. Từ chất lượng sản phẩm cho tới thời gian giao hàng. Mọi thứ đều phải chuẩn bị kỹ lưỡng, hạn chế tối đa sai sót và luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu.

'Nghề Chủ Chốt': Tiết lộ bí mật hậu trường của những phiên livestream ''thay đổi cuộc chơi''
"Nghề Chủ Chốt" phát sóng lúc 21h30 thứ 7 hàng tuần.

Liệu gia đình Quyền Leo Daily có vượt qua được kỷ lục của bản thân và các thử thách từ chương trình? Đón xem tập tiếp theo của chương trình truyền hình "Nghề Chủ Chốt" vào lúc 20h00, ngày 17/8, đồng phát sóng lúc 21h30 cùng ngày trên kênh YouTube chính thức của TikTok Việt Nam và kênh TikTok @tiktokshoplive.vn.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan