A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Baby Three “hết thời”, người dùng quay lưng, tiểu thương xả lỗ

Sau lùm xùm liên quan đến chủ quyền quốc gia, món đồ chơi Baby Three đã mất dần lòng tin trong lòng người dùng Việt Nam. Giờ đây, hàng loạt người dùng tẩy chay, chủ thương giảm giá hơn nửa vẫn không có người mua.

Người dùng “quay lưng”

Từng là fan hâm mộ nhiệt tình của Baby Three nhưng sau nghi vấn liên quan đến hình ảnh “đường lưỡi bò” nhạy cảm, Minh Thư (sinh năm 2005, quận Bình Thạnh) kể rằng bản thân đã cho tặng hầu hết bộ sưu tập của mình.

“Em có gần 20 con Baby Three, đa số cho các em họ hàng, một vài con em cho bạn học. Biết được thông tin món đồ chơi yêu thích của mình có hình ảnh nhạy cảm, em đã rất buồn nhưng mình vẫn chọn theo Tổ quốc”, Minh Thư kể và bày tỏ lòng tự tôn dân tộc.

Nhớ lại những ngày “vung tay quá trán” cho thú vui nhất thời, Minh Thư không khỏi thất vọng: “Có những lúc túi rỗng, bụng đói mà vẫn cố mua cho bằng được Baby Three chỉ vì thấy đẹp để rồi sau đó phải sống qua ngày bằng mì gói”.

Chi hết hầu bao cho vài món đồ chơi, để rồi khi cần tiền, Minh Thư tâm sự rằng chúng rất khó để bán lại, dù đã giảm giá gần nửa, đăng lên mọi hội nhóm vẫn kén người mua.

Baby Three “hết thời”, người dùng quay lưng, tiểu thương xả lỗ

Baby Three đang bị người dùng Việt quay lưng vì những nghi vấn nhạy cảm

Cũng giống như Minh Thư, Hồng Nhung (26 tuổi), một người sở hữu gần chục con Baby Three, cũng không giấu nổi sự thất vọng trước những thông tin tiêu cực liên quan đến món đồ chơi này.

“Mình mua Baby Three như một sở thích cá nhân hơn là vì mục đích sưu tầm, thế nên mình không chi quá nhiều cho những con hiếm và cũng không chạy theo trend”, cô bạn chia sẻ.

Sau sự việc, Nhung quyết định sẽ không bao giờ mua những sản phẩm có hình ảnh phản cảm hoặc vi phạm chủ quyền lãnh thổ. Tuy nhiên, cô vẫn trân trọng những món đồ đã mua trước đây, xem chúng như một phần kỷ niệm của tuổi trẻ.

Hồng Nhung với bộ sưu tập Baby Three từng rất yêu thích của mình

Hồng Nhung chụp ảnh cùng bộ sưu tập Baby Three từng rất yêu thích của mình

Huyền Thu (sinh năm 2003, TP Thủ Đức) đã thể hiện sự dứt khoát khi quyết định “chia tay” với những món đồ chơi từng là niềm yêu thích của bản thân. Cô bạn cũng đang cân nhắc việc thanh lý hoặc cho tặng bộ sưu tập hơn chục con Baby Three của mình.

“Em yêu thích Baby Three, nhưng tình yêu đó không thể sánh bằng tình yêu quê hương đất nước. Chủ quyền lãnh thổ là điều thiêng liêng nhất, không ai có quyền xâm phạm hay bóp méo”, Huyền Thu nhấn mạnh.

Huyền Thu quyết tâm từ bỏ đam mê

Huyền Thu quyết tâm từ bỏ món đồ chơi yêu thích sau những lùm xùm tiêu cực

Người mua bán tháo, chủ thương xả lỗ, vẫn không ai mua

Theo dữ liệu từ YouNet ECI (nền tảng phân tích số liệu thương mại điện tử), chỉ trong 10 tuần đầu năm 2025, giá bán trung bình của Baby Three trên sàn thương mại điện tử Shopee, TikTok Shop… lao dốc từ 591.553 đồng xuống còn 305.746 đồng, giảm 48,3%.

Đặc biệt, tuần đầu tháng 3 - thời điểm xuất hiện tranh cãi về thiết kế sản phẩm - giá giảm mạnh nhất, số lượng bán ra chỉ còn 5.500 sản phẩm, giảm 37% so với tuần trước và giảm đến 53,5% so với cao điểm Tết Nguyên đán.

Các sản phẩm Baby Three giảm giá sâu nhưng vẫn ít khách hỏi mua

Các sản phẩm Baby Three được bày bán khi giảm giá sâu

Ghi nhận tại nhiều điểm kinh doanh Baby Three ở TP Hồ Chí Minh, đâu đâu cũng thấy để bảng giảm giá, có nơi giảm sâu nhưng hàng tồn kho vẫn chất đống, cửa hàng thì vắng bóng khách mua.

Một chủ thương tên Liên, kinh doanh Baby Three trên đường Lê Văn Sỹ (Quận 3) nhìn nhận, tình trạng ế ẩm khách mua đã bắt đầu từ sau Tết Nguyên đán nhưng sau lùm xùm khi người tiêu dùng phát hiện hình ảnh giống "đường lưỡi bò" ở dưới mắt của phiên bản “Thỏ thị trấn Ver 2” thì tình trạng này càng nghiêm trọng hơn.

“Từ sau vụ lùm xùm, Baby Three bán cực kỳ chậm, dù có là phiên bản mới, độ hiếm cao cũng rất ít người mua. Hiện giờ, nhiều mặt hàng đã giảm gần trăm nghìn đồng, chỉ mong khách mua hết để thu hồi vốn”, chị Liên tâm sự.

Những mặt hàng từng rất được ưa chuộng, người dùng tranh giành giờ đây đã giảm sức hút nghiêm trọng

Những mặt hàng từng rất được ưa chuộng nhưng giờ đây đã giảm sức hút

Tương tự, chị Hiếu, chủ một cửa hàng khác gần đó cũng đang xả hàng với mức giảm từ 30 - 40%, ước tính có thể lỗ vài chục triệu đồng.

Chị cũng đang loay hoay với khoảng cọc hơn 100 triệu đồng để lấy các phiên bản mới nhất của Baby Three tại nhà máy, không biết nên chịu mất cọc hay tiếp tục ôm hàng gồng lỗ.

"Trước đây, hàng vừa bày ra là khách đã tranh nhau mua, có người còn chi vài chục triệu đồng để mua số lượng lớn. Giờ thì quầy hàng vắng tanh, đặc biệt là phiên bản Thỏ thị trấn Ver 2 không ai hỏi đến. Lên livestream bán hàng thì cũng bị công kích, quay lưng…”, chị Hiếu buồn bã.

Nói về ồn ào xoay quanh mặt hàng mình đang bán, chị Hiếu không ý kiến vì bản thân chị cũng chỉ là người bán, cho rằng trách nhiệm thuộc về phía nhà sản xuất. Chị cũng thừa nhận những điều này đang tác động rất tiêu cực đến những chủ thương như chị.

Trong khi đó, ở các hội nhóm người chơi Baby Three trên Facebook, hàng loạt các bài đăng “pass” Baby Three xuất hiện, với loạt khuyến mãi khủng như: Đồng giá 100 nghìn đồng, giảm giá 30%, nguyên seal, đủ box, freeship, chỉ cần trả trước 50%... nhưng cũng rất ít người hỏi mua.

Các bài đăng bán tháo, giảm giá sản phẩm Baby Three trên hội nhóm Facebook cũng ít người quan tâm

Các bài đăng bán tháo, giảm giá sản phẩm Baby Three trên hội nhóm Facebook cũng ít người quan tâm

Baby Three “hết thời”, người dùng quay lưng, tiểu thương xả lỗ

Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cũng đã tăng cường kiểm tra một số sản phẩm Baby Three bị phản ánh có hình ảnh giống "đường lưỡi bò", đồng thời rà soát và xử lý vi phạm nếu có.

Link bài gốc Copy link
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Đang chờ cập nhật