A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bình Dương chỉ đạo rà soát cắt bỏ thủ tục hành chính gây phiền hà, tốn kém

Ngày 8.9, UBND tỉnh Bình Dương cho biết đã có văn bản chỉ đạo các sở ngành, các địa phương về việc triển khai thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bình Dương chỉ đạo rà soát cắt bỏ thủ tục hành chính gây phiền hà, tốn kém

Trung tâm hành chính tập trung của tỉnh Bình Dương. Ảnh: Đình Trọng

Theo đó, tỉnh Bình Dương yêu cầu cán bộ trong tỉnh nâng cao tính trách nhiệm để giải ngân nhanh vốn đầu tư công hơn và giải quyết tốt hơn các thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp.

Cụ thể, UBND tỉnh Bình Dương đề nghị các sở ngành, địa phương đẩy mạnh việc phân bổ và giải ngân các nguồn vốn đầu tư. Đẩy nhanh tiến độ các dự dự án trọng điểm, quan trọng, các dự án có tác động lan tỏa. Đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, tập trung ưu tiên trong chỉ đạo điều hành, gắn với trách nhiệm của người đứng đầu các đơn vị.

UBND tỉnh Bình Dương yêu cầu các cơ quan, đơn vị tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong giải ngân vốn đầu tư công, đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, tiến độ thi công, tháo gỡ các khó khăn vướng mắc về đất đai, tài nguyên. Có cơ chế xử lý nghiêm các chủ đầu tư, ban quản lý dự án, tổ chức, cá nhân cố tình gây khó khăn, cản trở, làm chậm tiến độ giao vốn, thực hiện giải ngân vốn đầu tư công. Kịp thời thay thế cán bộ, năng lực yếu kém gây trì trệ, nhũng nhiễu trong công tác quản lý đầu tư công.

UBND tỉnh Bình Dương cũng chỉ đạo các ngành, địa phương rà soát, đề xuất cắt bỏ các thủ tục hành chính không cần thiết làm tăng chi phí, gây phiền hà, ách tắc, tiêu cực cho người dân và doanh nghiệp. Tích cực chuyển đổi số để hoạt động hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, tỉnh sẽ xử lý những cán bộ sợ trách nhiệm, né tránh, đùn đẩy, không dám thực hiện chức năng, nhiệm vụ thuộc thẩm quyền và giải quyết các dịch vụ công cho người dân, doanh nghiệp.

UBND tỉnh cũng đề nghị các ngành liên quan thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh trong cuộc họp về giải quyết tháo gỡ vướng mắc, khó khăn khi thực hiện các dự án bất động sản.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan