A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cách đổi giấy phép lái xe ở Hà Nội chỉ cần ra khỏi nhà 1 lần duy nhất

Theo Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội, hiện tại người dân có thể đổi giấy phép lái xe theo 3 phương án. Trong đó, có phương án tối ưu về thời gian, giúp người dân chỉ cần ra khỏi nhà 1 lần duy nhất.

Cách đổi giấy phép lái xe ở Hà Nội chỉ cần ra khỏi nhà 1 lần duy nhất

Sở GTVT Hà Nội đưa ra phương án đổi giấy phép lái xe mà người dân chỉ cần ra khỏi nhà 1 lần duy nhất. Ảnh: Khánh An

Ngày 15.7, Sở GTVT Hà Nội cho biết, hiện tại người dân có thể đổi giấy phép lái xe theo 3 phương án.

Phương án đầu tiên, người dân phải thực hiện 3 bước để làm các giấy tờ, thủ tục. Trong đó, đầu tiên là đi khám sức khỏe người lái xe tại các cơ sở y tế theo yêu cầu của thành phần hồ sơ. Bước thứ 2 là đến trực tiếp tại 9 bộ phận một cửa của UBND quận, huyện, thị xã được uỷ quyền để làm thủ tục hoặc bộ phận một cửa tại 2 địa điểm của Sở GTVT để lấy số, xếp hàng chờ đợi để nộp hồ sơ. Bước thứ 3 là quay lại bộ phận một cửa lấy số xếp hàng và nhận kết quả theo ngày trên giấy hẹn.

Ở phương án thứ 2, người dân cần ra khỏi nhà 2 lần để làm các giấy tờ, thủ tục. Trong đó, lần đầu tiên là đi khám sức khoẻ theo yêu cầu. Lần thứ 2 là nộp hồ sơ tại 9 bộ phận một cửa của UBND quận, huyện, thị xã được ủy quyền để làm thủ tục hoặc bộ phận một cửa tại 2 địa điểm của Sở GTVT để lấy số, xếp hàng chờ đợi để nộp hồ sơ. Sau đó, người dân đăng ký nhận kết quả tại nhà qua dịch vụ bưu chính công ích.

Tại phương án 3, người dân chỉ cần ra khỏi nhà 1 lần để làm các giấy tờ, thủ tục. Đó là đi khám sức khoẻ lái xe tại các cơ sở y tế, sử dụng tài khoản định danh điện tử VNeID đăng nhập vào Cổng Dịch vụ công Quốc gia tại địa chỉ dichvucong.gov.vn, chọn thủ tục đổi giấy phép lái xe và làm theo hướng dẫn để nộp hồ sơ. Người dân thực hiện thanh toán lệ phí 115.000 đồng khi nhận được yêu cầu từ cổng dịch vụ công. Kết quả giấy phép lái xe được bưu điện trả tại nhà công dân.

Theo các phương án mà Sở GTVT Hà Nội đưa ra, phương án 3 sẽ giúp người dân tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại.

Chi tiết các địa điểm cấp, đổi giấy phép lái xe tại Hà Nội:

- Điểm tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trực tiếp của Sở GTVT Hà Nội (số 258 Võ Chí Công và số 16 phố Cao Bá Quát).

- UBND huyện Đông Anh, Phú Xuyên, Ứng Hoà, Mỹ Đức, Sóc Sơn, Đan Phượng, UBND quận Long Biên, Nam Từ Liêm và thị xã Sơn Tây.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan