A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Có thêm "con, anh trai, em gái" trên ứng dụng VNeID

Nhiều người khi kiểm tra "ví giấy tờ" trên tài khoản định danh điện tử - VNeID đã bất ngờ khi gia đình có thêm thành viên "không biết từ đâu chui ra".

Có thêm

Nhiều gia đình có thêm "con, anh trai, em gái" trên ứng dụng VNeID. Ảnh nhân vật cung cấp

Ngày 4.7 báo Lao Động có đăng tải bài viết Gia đình tá hỏa khi phát hiện có thêm “2 người con” trên ứng dụng VNeID, nội dung bài nói về trường hợp một chủ hộ ở Hà Nội đã bất ngờ phát hiện gia đình mình có thêm 2 con khi kiểm tra thông tin trên ứng dụng VNeID.

Cụ thể, anh T.H (trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, khi anh kiểm tra trong phần "ví giấy tờ" trên ứng dụng VNeID (nơi cập nhật các thông tin về thông tin cư trú, bằng lái xe, người phụ thuộc...) thì bất ngờ phát hiện ở mục "thành viên khác trong hộ gia đình" có bốn người.

Tuy nhiên, thực tế gia đình anh H chỉ có 3 người, gồm anh H, vợ và một người con trai. Hai thành viên "lạ" này có quan hệ với chủ hộ là "con", nhưng lại có họ khác với anh H và vợ (gồm một cháu trai sinh năm 2008, một cháu gái sinh năm 2014 - PV).

Ngay khi bài viết được đăng tải, nhiều bạn đọc đã phản ánh đến báo Lao Động việc gia đình mình cũng gặp phải trường hợp tương tự.

Như trường hợp của anh L.H (TPHCM), anh H cho biết, khi kiểm tra trên ứng dụng VNeID, anh bất ngờ phát hiện mình có thêm một người con.

"Tôi có một người con gái sinh tháng 3.1997, nhưng trên ứng dụng lại có thêm một người con gái nữa sinh vào tháng 9.1997. Thành viên này không cùng họ với tôi hay vợ." - anh L.H chia sẻ.

Anh H cho biết đã phản ánh vấn đề này nhiều lần với cảnh sát khu vực nhưng vẫn chưa được giải thích hay xử lý, chỉnh sửa.

Còn trường hợp của chị T.K (Nghệ An) lại khác với 2 trường hợp trên, ở chỗ, gia đình chị có thêm một người "anh trai" trong thông tin trên ứng dụng VNeID.

Theo chị K, người "anh trai" này mang họ khác với tất cả các thành viên gia đình chị.

"Đại gia đình chúng tôi không ai mang họ đấy cả, chúng tôi cũng không biết người nào tên như vậy. Giờ tự nhiên trên ứng dụng lại có thêm thành viên lạ, tôi cũng rất hoang mang, không biết có ảnh hưởng gì đến việc thực hiện các thủ tục, giấy tờ sau này hay không." - chị T.K chia sẻ.

Một thành viên lạ xuất hiện trong phần thông tin trên tài khoản VNeID của chị T.K (khoanh đỏ). Ảnh: Nhân vật cung cấp

Một thành viên lạ xuất hiện trong phần thông tin trên tài khoản VNeID của chị T.K (khoanh đỏ). Ảnh: Nhân vật cung cấp

Ngoài ra, chị K cho biết phần tên đệm của con gái chị cũng có sai sót khi cập nhật lên ứng dụng VNeID. Sau hôm nay, chị K sẽ xuống cảnh sát khu vực đề nghị kiểm tra lại những thông tin trên.

Trên đây chỉ là một số trong nhiều trường hợp phản ánh đến báo Lao Động về việc gia đình có thêm thành viên lạ, như có thêm "em gái, anh trai, con" trên ứng dụng VNeID.

Người dân đề nghị các cơ quan chức năng kịp thời tiếp nhận thông tin phản ánh để có hướng xử lý sớm, tránh ảnh hưởng đến quá trình thực hiện hồ sơ, giấy tờ, thủ tục sau này.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan