A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cùng Gen Z truyền cảm hứng về thông điệp sống xanh

Lần đầu tiên ra mắt trên VTV3 lúc 15h Chủ nhật ngày 19/1/2025, “Thủ lĩnh sống xanh” hướng tới đối tượng khán giả Gen Z và truyền cảm hứng về thông điệp xanh. Chương trình truyền hình thực tế với sự đồng hành của Panasonic có sự tham gia của nhiều người nổi tiếng: MC Khánh Vy, Hoa hậu H’Hen Niê, ca sĩ Vũ Thịnh, siêu mẫu - MC Mạnh Khang… cùng 6 thí sinh đến từ 6 trường đại học trong toàn quốc.

"Thủ lĩnh sống xanh" là một phần của chiến dịch "Dẫn đầu sống xanh - Mở tương lai bền vững" do Panasonic thực hiện nhằm hiện thực hóa cam kết toàn cầu "Panasonic Green Impact" với mục tiêu giảm 300 triệu tấn khí thải CO2 vào năm 2050 và giảm phát thải ròng bằng 0 vào năm 2030.

Đây là một hành trình đòi hỏi sự kiên nhẫn và không ngừng nỗ lực. “Thủ lĩnh sống xanh không chỉ là lời kêu gọi mà còn là một mô hình văn hóa sống mà mỗi người, mỗi tổ chức đều có thể hướng tới.

Cùng Gen Z truyền cảm hứng về thông điệp sống xanh

Là chương trình truyền hình thực tế lan toả tinh thần sống xanh và hành động giảm phát thải trong cuộc sống hàng ngày, “Thủ lĩnh sống xanh" tạo ra các hoạt động truyền thông đến các trường đại học, đề xuất những dự án sống xanh, những hành động sống xanh, giới thiệu và lan toả các đề án và sáng kiến truyền cảm hứng.

Trên hành trình xây dựng hình ảnh thủ lĩnh sống xanh, chương trình giúp các bạn trẻ gen Z hiện thực hoá các dự án và hành động sống xanh, góp phần thiết thực tạo nên một lối sống xanh bền vững cho người trẻ và cộng đồng. Đáng chú ý, những hành động thực tiễn của người chơi trong chương trình có thể nhìn thấy và đo lường được, với việc lấy lượng CO2 giảm thiểu làm thước đo chung.

Cùng Gen Z truyền cảm hứng về thông điệp sống xanh

“Thủ lĩnh sống xanh" hướng tới đối tượng chính là thế hệ trẻ Gen Z, đặc biệt là sinh viên các trường đại học trên cả nước. Với mục tiêu lan toả ý thức bảo vệ môi trường và thay đổi thói quen hàng ngày để giảm thiểu tác động xấu tới thiên nhiên, ê kíp sản xuất đã xây dựng mô hình show truyền hình thực tế mang tính giải trí, động thời thể hiện chân thực tác động lên môi trường từ lối sống của người trẻ.

“Thủ lĩnh sống xanh" là show truyền hình thực tế không chỉ mang tính giải trí mà còn giáo dục, truyền cảm hứng về lối sống xanh qua những câu chuyện, thử thách gần gũi, thực tế.

Tài khoản sống xanh lần đầu tiên được áp dụng trong chương trình. Thí sinh và đội chơi được cung cấp tài khoản này để đo lường và tích luỹ điểm qua các hành động xanh. Điểm số phản ánh mức độ sáng tạo, hiệu quả và tác động thực tế từ các giải pháp mà thí sinh/đội chơi đưa ra.

Cùng Gen Z truyền cảm hứng về thông điệp sống xanh

Trong “Thủ lĩnh sống xanh", các đội tham gia các thử thách đa dạng và mang tính thực tiễn, áp dụng kiến thức và kỹ năng để thực hiện nhiệm vụ thực tế. Đáng chú ý là yêu cầu sáng tạo từ những thói quen thường nhật nhằm tạo ra các hành động sống xanh dễ áp dụng trong cuộc sống.

Thử thách chung cuộc của chương trình đầy thách thức, trong tập gala, các đội sẽ vận dụng toàn bộ kiến thức được tích luỹ qua từng tập để đóng góp ý tưởng sống xanh cho cộng đồng và xã hội qua sự kiện Ngày hội xanh.

Với thông điệp “Gen G - Dẫn đầu sống xanh”, sự góp mặt của nhiều gương mặt nổi tiếng như MC Khánh Vy, Hoa hậu H’Hen Niê, ca sĩ Vũ Thịnh, siêu mẫu - MC Mạnh Khang… hứa hẹn tăng sức hút và ảnh hưởng cho chương trình, đồng thời truyền cảm hứng mạnh mẽ tới người trẻ.

Cùng Gen Z truyền cảm hứng về thông điệp sống xanh

Chương trình có sự xuất hiện của các chuyên gia uy tín trong lĩnh vực môi trường, thời trang bền vững và ẩm thực xanh. Họ sẽ hỗ trợ, cung cấp kiến thức và giải pháp bảo vệ môi trường, đồng thời hướng dẫn và đánh giá các thí sinh.

6 bạn trẻ tham gia xuyên suốt “Thủ lĩnh sống xanh" gồm: Nguyễn Thị Như Quỳnh (trường Đại học Văn Hiến); Đỗ Thu Trang (trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội); Đoàn Thị Tố Quyên (trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh); Lý Minh Anh (trường Đại học Cần Thơ); Nguyễn Thị Trung Chiến (trường Đại học Luật - Đại học Quốc gia Hà Nội) và Dương Hải Phong (VinUniversity).

Cùng Gen Z truyền cảm hứng về thông điệp sống xanh

Các thí sinh của “Thủ lĩnh sống xanh" đều là các bạn trẻ gen Z năng động, cá tính, cùng chung khát khao tạo nên những ý tưởng đột phá, hướng đến một lối sống xanh bền vững, đóng góp tích cực cho cộng đồng và môi trường.

Đồng hành cùng các thí sinh là MC Huyền Trang “Mù tạt”, gương mặt quen thuộc với các bạn trẻ, đặc biệt là Gen Z. Với hình ảnh tươi vui, gần gũi và đầy năng lượng, Huyền Trang sẽ mang tới một không khí vừa sôi động, thú vị, vừa hướng tới tinh thần tích cực, đổi mới và sáng tạo, truyền tải thông điệp của chương trình đến khán giả.

Cùng Gen Z truyền cảm hứng về thông điệp sống xanh

Mỗi tập phát sóng của “Thủ lĩnh sống xanh" được thiết kế theo từng chủ đề: “Ăn xanh”, “Mặc xanh”, “Sống xanh”, từ đó đưa ra thông điệp sống xanh một cách thực tế, dễ tiếp cận các bạn trẻ.

Chương trình đưa ra thử thách trong mỗi tập, 6 thí sinh chia đội tuỳ thuộc vào nhiệm vụ từng tập, mỗi nhóm được cung cấp một tài khoản CO2 xuyên suốt các vòng thi. Nhóm nào có lượng CO2 thấp nhất trong tài khoản đến cuối chương trình sẽ thắng cuộc, trở thành quán quân của “Thủ lĩnh sống xanh”.

Chương trình được tổ chức tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Tiền Giang thu hút hàng nghìn sinh viên tham gia, tạo nên điểm nhấn với tính trải nghiệm và tác động thực tế. Các Ngày hội xanh được tổ chức với quy mô lớn thu hút sự quan tâm của sinh viên và người trẻ, từ việc bố trí điểm tương tác, gian hàng đổi quà đến sân khấu giao lưu với khách mời, qua đó truyền cảm hứng về phong cách sống xanh cho Gen Z.

“Thủ lĩnh sống xanh” gồm 4 tập, phát sóng lúc 15h Chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV3.

 

 
Link bài gốc Copy link
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Đang chờ cập nhật