A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Điện Biên bảo vệ an toàn lưới điện trong mùa mưa bão

Ðiện lực Điện Biên đã triển khai nhiều biện pháp tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, phòng tránh tai nạn điện xảy ra trong mùa mưa bão.

Hàng năm, Công ty Điện lực Điện Biên (PC Điện Biên) đã xây dựng và triển khai nhiều giải pháp tuyên truyền nhằm đảm bảo sử dụng, cung cấp điện an toàn, liên tục cho người dân, với mục tiêu giảm thấp nhất sự cố mất an toàn lưới điện, phòng tránh tai nạn điện xảy ra trong mùa mưa bão trên địa bàn tỉnh.

Bước vào mùa mưa bão, các hiện tượng thời tiết khắc nghiệt như mưa lớn, lũ, giông lốc và sét gây ra thiệt hại về người và những sự cố về điện rất dễ xảy ra. Để hệ thống vận hành an toàn, PC Điện Biên đã triển khai phương án phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, tích cực sửa chữa, nâng cấp lưới điện, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về an toàn điện.

Điện Biên bảo vệ an toàn lưới điện trong mùa mưa bão
Công ty Ðiện lực Điện Biên đã triển khai nhiều biện pháp tuyên truyền đến người dân kiến thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, phòng ngừa sự cố lưới điện, phòng tránh tai nạn điện xảy ra trong mùa mưa bão. Ảnh Thu Huyền

Các điện lực trực thuộc PC Điện Biên đã tăng cường công tác kiểm tra quản lý, vận hành các tuyến lưới điện và trạm biến áp, nhằm phát hiện kịp thời, ngăn chặn các sự cố rò điện, gây mất an toàn hệ thống điện, gây nguy cơ không đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân.

Đặc biệt, PC Điện Biên khuyến cáo đến khách hàng sử dụng điện chủ động phối hợp chính quyền địa phương và điện lực trên địa bàn tiến hành chặt, tỉa cây xanh nằm trong hành lang lưới điện, nhằm phòng tránh việc cây xanh đổ vào hành lang lưới điện, gây ra sự cố mất điện khi có mưa gió, giông lốc xảy ra.

Bên cạnh đó, công ty đã tăng cường tuyên truyền bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp, hướng dẫn người dân tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng tránh theo đúng quy định, không xâm phạm hành lang an toàn lưới điện, sử dụng điện an toàn trong mùa mưa bão và phối hợp cùng ngành điện khi có sự cố xảy ra…

Để đảm bảo cung cấp điện ổn định trong mùa mưa bão 2024, ngoài công tác kiểm tra định kỳ cũng như đột xuất hành lang an toàn lưới điện cao áp và thiết bị trên lưới điện, Công ty đã thực hiện đầu tư, cải tạo nâng cấp lưới điện nhằm đáp ứng năng lực đảm bảo cấp điện cho khách hàng. Đồng thời, tăng cường công tác quản lý kỹ thuật, thường xuyên theo dõi tình trạng vận hành đường dây, trạm biến áp để sẵn sàng ứng phó các tình huống thiên tai xảy ra.

Công ty lưu ý người dân thực hiện tốt các biện pháp đảm bảo an toàn hệ thống điện trong nhà, như lắp cầu chì, áp tô mát, thiết bị đóng, cắt có tính năng chống rò điện cho từng tầng, từng nhánh rẽ đảm bảo phù hợp với hệ thống điện chung của gia đình.

Riêng một số nơi có nguy cơ bị ngập nước, nước tràn vào nhà, nên cắt hẳn nguồn điện như cầu dao, áp tô mát tổng và không chạm vào bất cứ thiết bị dụng cụ điện nào khi tay ướt hoặc đi chân trên nền ướt; chú ý thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng các thiết bị điện trong gia đình. Ngoài ra, toàn bộ dây điện trong nhà nên được đặt trong ống cách điện và dùng loại dây có vỏ bọc cách điện; tất cả các cầu dao, cầu chì, áp tô mát trong gia đình phải đặt nơi khô ráo đảm bảo an toàn…

An toàn điện trong mùa mưa bão là một yếu tố quan trọng không thể bỏ qua. Thực hiện các biện pháp phòng ngừa và bảo trì hệ thống điện, có thể giảm thiểu nguy cơ xảy ra sự cố và bảo vệ an toàn cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Luôn cập nhật các cảnh báo thời tiết trên các thông tin đại chúng để biết khi nào mưa bão, hoàn lưu cơn bão sẽ đến và chuẩn bị sẵn sàng. Việc theo dõi thông tin từ các cơ quan dự báo thời tiết sẽ giúp người dân có kế hoạch đối phó kịp thời và hiệu quả.

Để đảm bảo an toàn cho người dân trong mùa mưa bão, PC Điện Biên cũng khuyến cáo khách hàng nâng cao ý thức tự giác chấp hành các quy định về phòng, chống sự cố về điện, ý thức của người dân vẫn là biện pháp phòng ngừa tốt nhất.

Từ đó, mỗi người cần chủ động tìm hiểu, trang bị kiến thức, loại trừ các sơ xuất bất cẩn trong sinh hoạt, sản xuất kinh doanh hàng ngày để không xảy ra những vụ việc đáng tiếc.


Tác giả: Lê Nguyệt
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan