A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hậu Giang: Phát động không dùng tiền mặt

Hậu Giang - UBND tỉnh tổ chức Hội nghị phát động phương thức không dùng tiền mặt, qua đó để đánh giá việc triển khai đến người dân, cũng như khả năng áp dụng trong thực tế.

Theo kế hoạch, hội nghị diễn ra lúc 08h, ngày 08.7.2022, tại Hội trường UBND tỉnh. Dự kiến có khoảng 150 đại biểu tham gia tại điểm cầu trực tuyến cấp tỉnh.

Theo UBND tỉnh Hậu Giang, thông qua hội nghị nhằm đánh giá toàn diện trong việc triển khai các nền tảng, ứng dụng phục vụ thanh toán không dùng tiền mặt của ngành ngân hàng trên địa bàn tỉnh Hậu Giang, khả năng sử dụng, áp dụng của nhân dân, doanh nghiệp trong thực tiễn.

Cũng thông qua hội nghị, UBND tỉnh nghe báo cáo tình hình thanh toán không dùng tiền mặt, việc triển khai, áp dụng các nền tảng số phục vụ hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt của các tổ chức tín dụng, tổ chức khác được cấp phép thực hiện hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt trong thời gian qua.

 

Chợ phường 3, (TP.  Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang) được chọn làm mô hình thí điểm chợ 4.0.

Được biết, trước đó tỉnh Hậu Giang đã cho thí điểm chợ phường 3, thành phố Vị Thanh làm chợ không dùng tiền mặt. Trong thời gian thí điểm, các thanh toán khi mua sắm tại chợ được thực hiện bằng thao tác quét mã QR hoặc thanh toán qua số điện thoại, ví điện tử… mà không dùng tiền mặt mang tính tiện lợi cho người mua và người bán. 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan