A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hơn 80 nghìn lượt khách du lịch đến Điện Biên dịp khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2024

Trong dịp khai mạc Năm du lịch Quốc gia và Lễ hội hoa ban 2024, Điện Biên đã đón hơn 80.000 lượt khách du lịch, hầu hết các chuyến bay đều kín chỗ.

Theo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên, trong tháng 1 và tháng 2, lượng khách đến Điện Biên đạt 230.000 lượt, doanh thu từ du lịch khoảng hơn 400 tỷ đồng.

Riêng trong các ngày từ 13-18/3, thời điểm diễn ra các hoạt động trong khuôn khổ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban 2024, địa phương đã đón 80.300 lượt khách du lịch; tại các điểm di tích đã đón khoảng 10.000 du khách.

Đặc biệt, lượng khách di chuyển bằng đường hàng không rất lớn. Theo phản ánh của các hãng hàng không, hầu hết các chuyến bay đều kín chỗ và có xu hướng tăng liên tục trong những ngày tới.

Hơn 80 nghìn lượt khách du lịch đến Điện Biên dịp khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2024
Đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024, tỉnh Điện Biên dự kiến đón 1,3 triệu lượt khách du lịch. Ảnh: Nguyễn Nam

Năm 2024, tỉnh Điện Biên đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024, gắn với kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Đây là sự kiện trọng đại không chỉ của riêng tỉnh Điện Biên mà có quy mô cả nước và tầm quốc tế. Vì vậy, tỉnh Điện Biên xác định lượng khách du lịch tăng cao (dự kiến đón 1,3 triệu lượt khách du lịch).

Để đáp ứng nhu cầu đi lại của du khách và người dân, nhất là trong dịp tổ chức Năm du lịch quốc gia và Lễ hội Hoa Ban năm 2024, gắn với kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, từ ngày 6/3, các hãng hàng không đã tăng gấp đôi tần suất chuyến bay đến Điện Biên. Hãng hàng không Vietnam Airlines còn là nhà tài trợ vận chuyển chính thức của Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban năm 2024.

Ngoài ra, Cảng Hàng không Điện Biên đã xây dựng và triển khai phương án phục vụ cao điểm, bảo đảm nguồn nhân lực, trang thiết bị phục vụ các chuyến bay.

Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 sẽ có gần 170 chương trình, sự kiện với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch đặc sắc với quy mô quốc gia và quốc tế được diễn ra xuyên suốt trong năm 2024. Trong đó, 13 chương trình, sự kiện quốc gia do các cơ quan Trung ương chủ trì tổ chức; 28 chương trình, sự kiện, hoạt động do tỉnh Điện Biên chủ trì tổ chức; 128 sự kiện, hoạt động hưởng ứng do 33 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức.

Các hoạt động Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 nhằm giới thiệu, quảng bá những hình ảnh đẹp, những giá trị vật thể, phi vật thể và sản phẩm du lịch đặc sắc của Việt Nam; đồng thời giới thiệu những sản phẩm du lịch hấp dẫn, lan tỏa hình ảnh vùng đất, con người Điện Biên hiền hòa, thân thiện, cởi mở và mến khách đến với du khách trong và ngoài nước.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan