A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện Ba Vì lan tỏa mô hình “Cổng trường an toàn, văn minh”

Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Ba Vì (Hà Nội) tích cực lan tỏa mô hình “Cổng trường an toàn, văn minh”. Chương trình này góp phần quan trọng, giúp lực lượng chức năng xóa các điểm có nguy cơ mất an toàn, gây ùn tắc giao thông.

Thời gian vừa qua, mô hình “Cổng trường an toàn, văn minh” được các trường học trên địa bàn huyện Ba Vì triển khai nghiêm túc, hiệu quả.

Cụ thể, trước đây, tại các cổng trường, thậm chí trước cổng trường có gắn biển “Cổng trường ATGT” song vào giờ tan học, tình trạng phụ huynh đón con tràn ra lòng lề đường, gây ùn tắc, ảnh hưởng đến giao thông của các phương tiện khác, tiềm ẩn các nguy cơ gây tai nạn giao thông diễn ra hàng ngày. Tình trạng trên cũng khiến những người dân ở xung quanh và những chủ phương tiện giao thông thường xuyên đi qua các quãng đường này rất bức xúc.

Mô hình “Cổng trường an toàn – văn minh” tại Trường Tiểu học Đồng Thái đã đi vào nề nếp
Mô hình “Cổng trường an toàn, văn minh” tại trường Tiểu học Đồng Thái đã đi vào nề nếp

Để cải thiện tình hình nói trên, mô hình “Cổng trường an toàn, văn minh” đã được triển khai rộng rãi tại Ba Vì. Để thực hiện phong trào, các nhà trường đã tăng cường phối hợp và nhận được giúp đỡ của lực lượng Công an xã; Đoàn Thanh niên cùng tuyên truyền và kẻ vạch sơn để phụ huynh đưa, đón con sẽ đỗ xe sát cổng trường, mép đường, tạo thành hàng lối ngay ngắn; Không để tình trạng đỗ xe tùy tiện tràn ra cả lòng lề đường.

Bên cạnh đó, nhà trường cũng triển khai việc phân luồng cho học sinh, các cô giáo hướng dẫn các em xếp thành hàng trước khi bước ra cổng.

Cô giáo Huỳnh Thị Thanh Bình, Hiệu trưởng trường Tiểu học Phú Sơn chia sẻ: Khoảng 2 - 3 ngày đầu, chúng tôi trực tiếp tuyên truyền, hướng dẫn và phụ giúp các phụ huynh dừng xe đúng nơi quy định, tránh để tình trạng để xe lộn xộn giữa lòng, lề đường, gây ùn tắc giao thông tái diễn.

Đến nay, việc triển khai bước đầu đã cho kết quả rất tốt, phụ huynh đã tự sắp xếp một cách gọn gàng mà không cần đến sự nhắc nhở nào nữa. Đây thực sự là mô hình ý nghĩa vừa góp phần đảm bảo an toàn giao thông, vừa thực hiện tốt công tác tuyên truyền nâng cao ý thức cho phụ huynh và giáo dục các em học sinh thực hiện thực hiện các quy định về An toàn giao thông”.


Tác giả: Vũ Cường
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan