A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khách đến Bến xe Miền Đông dự kiến tăng gấp đôi dịp lễ 2/9

Trong 5 ngày từ 31/8 đến 4/9, Bến xe Miền Đông dự kiến đón khoảng 105.000 lượt khách, tăng gấp đôi so với những ngày thường.

Ông Tạ Chương Chín, Phó giám đốc Bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh), dự báo trong kỳ nghỉ lễ 2/9 kéo dài 4 ngày, lượng khách tới bến xe sẽ tăng cao so với những năm trước.

Khách chủ yếu đi những tuyến từ TP.HCM các đến địa điểm du lịch như: Vũng Tàu, Đà Lạt, Phan Thiết, Nha Trang,...và ngược lại.

Ben xe Mien Dong anh 1

Hành khách mua vé tại Bến xe Miền Đông. Ảnh: Anh Nhàn.

Trong 5 ngày từ 31/8 đến 4/9, dự báo lượng khách đạt khoảng 105.000 người, tăng gần 131% so với cùng năm 2020 và 209% với ngày thường. Lượng khách cao nhất ngày 2/9 dự kiến đạt hơn 29.000 người.

Ông Chín cho biết bến xe khuyến khích đơn vị vận tải không tăng giá vé, những trường hợp điều chỉnh giá không vượt quá 40%.

Tuy vậy, nhu cầu khách tăng cao nên một số nhà xe thông tin giá vé sẽ tăng 20-40% từng chặng, nhằm bù đắp chi phí chiều xe chạy rỗng quay đầu về bến đón khách.

Trong đó, tuyến đường từ Bến xe Miền Đông đến các tỉnh Bình Thuận - Quảng Ngãi, khu vực Tây Nguyên, điều chỉnh tăng không quá 40% trong ngày 31/8 và 1/9.

Các tuyến đường từ Bến xe Miền Đông đi các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước điều chỉnh tăng giá vé không quá 20% ngày 1-2/9.

Hiện nay, Bến xe Miền Đông đã triển khai bán vé xe khách điện tử. Thay vì cầm vé cuốn viết tay như trước, hành khách được nhận một vé xe có mã QR. Vé hiện đầy đủ thông tin số ghế, tên nhà xe, thời gian khởi hành,...

Tương tự, đại diện Bến xe Miền Tây (quận Bình Tân) cũng đề nghị các đơn vị vận tải tăng giá vé xe không quá 40% trong dịp lễ 2/9.


Tác giả: Anh Nhàn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan