A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Liên tiếp các vụ lừa đảo bằng hệ thống ngân hàng

Bằng hình thức gọi điện và đe doạ khách hàng liên quan đến một tài khoản mua bán ma tuý, sau đó bằng nhiều hình thức lừa đảo chiếm đoạt tài sản của khách hàn

 

Theo thông tin phóng viên tìm hiểu, sáng ngày 19/04 tại ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Lệ Thuỷ, tỉnh Quảng Bình, giao dịch viên ở đây với tin thần cảnh giác đã kịp thời ngăn chặn một giao dịch có yếu tố lừa đảo với số tiền lên đến hàng tỷ đồng.

Theo đó, thủ đoạn của các đối tượng này là liên lạc với khách hàng sau đó đe doạ khách hàng đang liên quan đến một số tài khoản mở tại một Ngân hàng ở Hà nội, với số dư 6 tỷ đồng dính đến một đường dây mua bán ma tuý. Đáng chú ý trong số tiền đó khách hàng này có nhận hoa hồng 1 tỷ đồng.

Liên tiếp các vụ lừa đảo bằng hệ thống ngân hàng

Trụ sở Agribank Lệ Thuỷ nơi các giao dịch viên phát hiện vụ việc và cảnh báo cho khách hàng

Sau đó, các đối tượng yêu cầu để chứng minh khách hàng không liên quan đến đường dây ma tuý, họ sẽ đến ngân hàng gần nhất mở một tài khoản ngân hàng. Cụ thể, các đối tượng lừa đảo hướng dẫn khách hàng đến quầy giao dịch Agribank để mở tài khoản và đăng ký dịch vụ Emobile banking bằng số điện thoại của chúng, nhằm chiếm quyền tài khoản. Sau khi mở tài khoản trót lọt chúng sẽ yêu cầu khách hàng nộp tiền vào tài khoản để chứng minh tài chính, lúc đó bọn chúng sẽ dùng điện thoại để chuyển tiền đi.

Nhận thấy có dấu hiệu bất thường giao dịch viên đã ngăn chặn và đề nghị khách hàng trình báo với Cơ quan Công an.

Trước đó, nhờ phát hiện và ngăn chặn kịp thời của giao dịch viên Agribank Chi nhánh huyện Lệ Thủy (Quảng Bình), khách hàng không bị mất số tiền 50 triệu đồng vào tay kẻ lừa đảo.

Theo đó vào ngày 6/4, ông Trần V.A (trú tại xã Sen Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) mang theo sổ tiết kiệm có số tiền 50 triệu đồng đến rút tại Phòng giao dịch Chợ Trạm, Chi nhánh Agribank huyện Lệ Thủy, đồng thời yêu cầu chuyển tiền cho người nhận tên Nguyễn Hồng Minh, số tài khoản: 01410237800xx mở tại An Bình Bank - TP Hà Nội.

Nhận thấy sự việc có dấu hiệu khách hàng bị lừa đảo chuyển tiền, giao dịch viên ngân hàng cùng các cán bộ khác trong Phòng kế toán đã giải thích, phân tích rõ với khách hàng, khẳng định rằng khách hàng bị lừa đảo...


Tác giả: Thành Long
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan