A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nga cảnh báo tấn công đoàn xe chở vũ khí phương Tây đến Kyiv

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nga cảnh báo phương Tây về những hậu quả có thể xảy ra từ việc "chuyển giao thiếu suy nghĩ" các loại vũ khí cho Ukraine.

Các chuyến chở vũ khí của phương Tây tới Ukraine đang làm phức tạp tình hình, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov cho biết trên kênh truyền hình Channel One.

Ông cũng cảnh báo các đoàn xe chở vũ khí sẽ trở thành mục tiêu chính đáng của lực lượng Nga, theo hãng tin TASS ngày 12/3.

"Chúng tôi đã cảnh báo Mỹ rằng việc họ sắp đặt đưa hàng loạt vũ khí đến Ukraine từ một số quốc gia khác không chỉ là một động thái nguy hiểm, mà còn là hành động khiến các đoàn xe này trở thành mục tiêu chính đáng", ông nói

chuyen giao vu khi cho Ukraine anh 1

Nhà ngoại giao Nga cảnh báo rằng các đoàn xe chở vũ khí của phương Tây có thể trở thành mục tiêu của lực lượng Moscow. Ảnh: TASS.

Ông Ryabkov cũng vạch ra những hậu quả có thể xảy ra đối với việc "chuyển giao thiếu suy nghĩ" các loại vũ khí như hệ thống phòng không cơ động và hệ thống tên lửa chống tăng cho chính quyền Kyiv.

Ngoài ra, ông chỉ trích chính Washington là bên leo thang căng thẳng, "bất chấp mọi lời đồn thổi rằng họ rất có trách nhiệm".

"Chính Mỹ là nguồn gốc đẩy căng thẳng lên đến đỉnh điểm trên bình diện quốc tế", ông nhận định.

Ông cũng lên án các biện pháp trừng phạt của Mỹ đối với Moscow là "nỗ lực chưa từng có để giáng một đòn nghiêm trọng vào các lĩnh vực khác nhau của nền kinh tế Nga". Tuy nhiên, ông cho biết Moscow sẽ hành động để "tránh làm tổn thương chính mình", theo AP.

Trong vòng hai tuần, chiến dịch quân sự của Nga nhắm vào Ukraine đã tạo ra một trong những cuộc chuyển giao vũ khí quy mô lớn và nhanh nhất lịch sử. Nhiều quốc gia đã chuyển giao các loại vũ khí đến Ukraine như Mỹ, Czech...


Tác giả: Vân Đinh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan