A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nhiều xã của huyện Chương Mỹ vẫn ngập trong nước

Đến sáng nay (ngày 13/9), nhiều xã, đường giao thông của huyện Chương mỹ vẫn ngập sâu khiến cho việc sinh hoạt, đi lại của bà con gặp nhiều khó khăn.

Tại xã Tốt Động, sáng nay nước bắt đầu tràn vào gây ngập lụt, có đoạn ngập đến ngang thân người, việc đi lại và sinh hoạt của bà con gặp không ít khó khăn.

Chị Nguyễn Thu Thuỷ, người dân xã Tốt Động cho biết: “Sáng nay nước ngập khắp nơi tôi đang ở, điện cũng bị cắt, đi lại khó khăn. Tài sản dù đã kê kích lên cao nhưng cũng vẫn bị ngập. Cả nhà tôi đã được di chuyển đến vùng an toàn nhưng tôi thực sự lo lắng, nhà ngập, tài sản rồi sẽ hỏng hết, sau bão lại vất vả hơn rồi”.

Nhiều nhà dân tại xã Tốt động, Chương Mỹ bị ngập trong nước
Nhiều nhà dân tại xã Tốt động, Chương Mỹ bị ngập nước

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiêm cứu nạn (PVTT&TKCN) huyện Chương Mỹ, từ 15h30 ngày 12/9 đến 6h30' ngày 13/9, mực nước sông Sông Bài là trên 7,79 (mực nước đo trước đó lúc 15h ngày 12/9 là 7,77m); mực nước hồ Đồng Sương cũng tăng, từ 18,4m (đo lúc 15h ngày 12/9) đến sáng nay nước dâng lên 18,40m.

Tính đến sáng ngày 13/9, toàn huyện Chương Mỹ có 22,330m đê bị ngập (tăng 200m so với chiều ngày 12/9), 26,160m đường giao thông nông thôn bị ngập (tăng 400m so với chiều ngày 13/9), 412,2 ha diện tích rau màu bị ngập, 206,4 ha thuỷ sản bị ảnh hưởng…

Cũng theo báo cáo của Ban Chỉ huy PCTT&TKCN của huyện Chương Mỹ, sau cơn bão, xuất hiện mạch đùn, mạch sủi dài khoảng 10m tại đê bao Gò Khoăm, xã Mỹ Lương; xuất hiện cung sạt 20m mái đê Gò Khoăm do nước tràn mặt…

Trường Tiểu học Nam Phương Tiến B cũng bị ngập sâu
Trường Tiểu học Nam Phương Tiến A cũng bị ngập sâu

Trước tình hình lũ dâng cao, một số trường học tại huyện Chương mỹ ngập gần hết tầng 1, trẻ em chưa được đến trường, hiện đang phải di tản đến nhà bà con hoặc nơi ở tập trung do cơ quan chức năng bố trí.

Theo chị Minh Hoa, hiệu trưởng trường Tiểu học Nam Phương Tiến A, hiện tại, nước ngập gần hết tầng 1, tình hình này, chắc phải đến cuối tháng 9 học sinh mới có thể đến trường. Cho đến ngày hôm qua, Ban giám hiệu nhà trường vẫn đến ứng trực, để vào được trường, các thầy cô phải chèo thuyền rồi lên tầng 2 làm việc, điện mất, phương tiện của thầy cô liên lạc ra bên ngoài là chiếc điện thoại.

Trước tình hình nước dâng lên, ngập úng, ảnh hưởng đến đời sống của người dân, Huyện uỷ UBND huyện Chương Mỹ đã chỉ đạo các lực lượng chức năng khắc phục hậu quả sau bão và hỗ trợ an sinh cho người dân vùng bị ngập.

Lực lượng thanh niên hỗ trợ cơ quan chức năm đắp đê, be bờ
Lực lượng thanh niên hỗ trợ cơ quan chức năm đắp đê, be bờ

Hiện tại toàn huyện đã khôi phục cấp điện được 22/22 trạm bơm tiêu úng và khôi phục cấp điện đến các hộ trên địa bàn.

Để hỗ trợ kịp thời cho bà con Nhân dân, UBND huyện đã ban hành Quyết định số 5693/QĐ-UBND ngày 11/9 tạm cấp hỗ trợ cho 11 xã trên địa bàn huyện bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3, tổng số tiền là 2.895 triệu đồng….

Theo báo cáo của Ban Chỉ huy PCTN&TKCN huyện Chương Mỹ, các lực lượng chức năng của huyện tiếp tục duy trì chế độ trực 24/24h; UBND các xã, thị trấn, các điếm canh đê, ứng trực để kịp thời xử lý các sự cố khi xảy rạ…

UBND huyện chi đạo các xã, thị trấn triển khai ứng phó với ngập, lụt theo phương châm "4 tại chỗ" (kê kích tải sản, di dân ra khỏi khu vực có nguy cơ ngập sâu, dự trữ lương thực thực phâm, thuôc men...).

Các địa phương tổ chức cảnh báo nguy hiểm, không để người dân tắm, đánh bắt cá, vớt gỗ trên sông; tổ chức vệ sinh môi trường; đảm bảo an toàn điện khu vực ngập lụt; triển khai thu gom rác, phòng chống dịch bệnh cho Nhân dân khu vực nguy cơ ngập lụt; Chuẩn bị cấp nước sạch, lương thực thực phẩm, thuốc men, nhu yếu phẩm. cho Nhân dân khu vực ngập lụt.

Link bài gốc Copy link
 

Tác giả: Đình Trung
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan