A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nhộn nhịp thị trường Tết Đoan Ngọ tại TP HCM

Ngay từ sáng sớm ngày 3/6 (nhằm mùng 5/5) thị trường đồ cúng ngày Tết Đoan Ngọ tại TP Hồ Chí Minh đã bắt đầu nhộn nhịp.

Những mặt hàng đồ cúng đặc trưng như: Hoa tươi, cơm rượu, nếp, bánh ú, bánh lá trạng, lá xương rồng… được bày bán phong phú, đa dạng và được tiểu thương giữ giá tại các chợ truyền thống.

Ngay từ snag1 sớm, người dân đã đi mua sắm đồ cúng Tết Đoan ngọ
Ngay từ sáng sớm, người dân đã đi mua sắm đồ cúng Tết Đoan Ngọ

Theo quan niệm văn hóa của người Việt, Tết Đoan Ngọ hay còn gọi là "Tết diệt sâu bọ" là ngày Tết quan trọng thứ 2 trong năm, chỉ sau Tết Nguyên đán. Theo truyền thống của người Việt, trên bàn thờ dâng lên tổ tiên thường có các loại đồ cúng như: Trái cây, rượu nếp, chè, xôi, bánh ú tro... để cầu cho mùa màng bội thu và cuộc sống ấm no, đủ đầy trong một năm.

Ghi nhận của các phóng viên, từ 6 giờ sáng tại các chợ truyền thống ở TP HCM như: Bà Hom (Quận 6), Tân Hương (Tân Phú), Phạm Văn Hai (Tân Bình), Bà Chiểu, Thị Nghè (Bình Thạnh), Phước Bình (TP Thủ Đức)… đã nhộn nhịp người mua, người bán các sản phẩm dùng để cúng cho dịp Tết này.

Nhộn nhịp thị trường Tết Đoan Ngọ tại TP Hồ Chí Minh

So với năm ngoái, năm nay, các tiểu thương bán các mặt hàng đồ cúng Tết Đoan Ngọ khá đông và giá cả không tăng quá cao vì lo ngại không có người mua. Mặt khác, đa số các tiểu thương đều cố gắng giữ giá để người dân ai cũng có thể mua được đồ cúng cơ bản trong ngày Tết Đoan Ngọ năm nay (khác năm trước vì dịch bệnh).

Nhộn nhịp thị trường Tết Đoan Ngọ tại TP Hồ Chí Minh

Chị Bảo Thu, tiểu thương bán bánh ú lá tro tại chợ Bà Hom (Quận 6) cho biết, năm rồi chị không bán được nhiều vì dịch bệnh. Năm nay các mặt hàng đều tăng giá, từ tất cả các nguyên liệu. Tuy nhiên, để giữ mối khách hàng, chị vẫn giữ giá như năm ngoái nhưng bánh thì có phần nhỏ gọn hơn.

"Mình tăng quá cao sẽ ảnh hưởng đến nhiều người mua vì năm nay kinh tế vẫn rất khó khăn. Nếu người mua ít thì người bán sẽ không có lời. Do đó, năm nay nhà tôi gói bánh nhỏ hơn một chút, cố gắng giữ giá để khách mua được nhiều hơn", chị Thu cho biết.


Tác giả: Hồng Ngọc
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan