A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quận Ba Đình kiểm tra điều kiện cơ sở vật chất tại các điểm thi tuyển sinh vào lớp 10

Để đảm bảo cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2022 - 2023 diễn ra an toàn tuyệt đối, ngày 14/6, quận Ba Đình (Hà Nội) đã thành lập 2 đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị cơ sở vật chất tại 8 điểm thi trên địa bàn.

Đoàn công tác quận Ba Đình đã kiểm tra cơ sở vật chất và nghe các điểm thi báo cáo công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, kế hoạch đảm bảo kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT; Các phương án phối hợp để xử lý các sự cố bất thường, hệ thống điện nước, công tác phòng cháy chữa cháy... đảm bảo thành công cho kỳ thi vào ngày 18, 19/6 tới.

Quận Ba Đình kiểm tra điều kiện cơ sở vật chất tại các điểm thi tuyển sinh vào lớp 10
Quận Ba Đình sẽ thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

Đoàn công tác số 1 do đồng chí Phạm Thị Diễm - Phó Chủ tịch UBND quận làm trưởng đoàn kiểm tra các điểm thi tại trường THPT Phạm Hồng Thái, THPT Nguyễn Trãi, THCS Thăng Long và THCS Nguyễn Trãi. Đoàn công tác số 2 do đồng chí Lê Đức Thuận - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo làm trưởng đoàn kiểm tra các trường THPT Phan Đình Phùng, THCS Nguyễn Công Trứ, THCS Nguyễn Tri Phương và THCS Ba Đình.

Tại các địa điểm thi, Đoàn công tác đã kiểm tra cơ sở vật chất phục vụ điểm thi, điều kiện đảm bảo trật tự an ninh cho kỳ thi: Như phòng làm việc cho Trưởng điểm thi, phòng làm việc của điểm thi, phòng thi, hệ thống camera giám sát an ninh, tủ bảo mật đề thi, hồ sơ và đề thi. Sơ đồ khu vực các phòng thi, vật tư y tế thuốc men, giường bệnh và phòng thi dành riêng cho các thí sinh nghi nhiễm COVID- 19.

Đoàn công tác đã nghe các điểm thi báo cáo công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, các phương án phối hợp để xử lý các sự cố bất thường, hệ thống điện nước, công tác phòng cháy chữa cháy. Đoàn cũng trao đổi thống nhất các đề xuất của trưởng điểm thi như việc nhận diện F0 để làm cơ sở tổng hợp báo cáo đề xuất UBND quận có chỉ đạo tháo gỡ những khó khăn đảm bảo các điều kiện tốt nhất cho các em học sinh tham dự thi.

Qua công tác kiểm tra, lãnh đạo các đoàn đã ghi nhận, đánh giá các điểm thi có sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, các phòng thi rõ ràng, tủ bảo mật đề thi, bài thi và hệ thống PCCC được đảm bảo an toàn tuyệt đối. Sự phối hợp giữa các bộ phận khi xử lý sự cố đột xuất bất ngờ được phối hợp nhịp nhàng, nhanh chóng.

Đoàn công tác cũng lưu ý, nhấn mạnh và yêu cầu trưởng các điểm thi tiếp tục rà soát, sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các thí sinh, cán bộ, những người tham gia phục vụ kỳ thi vào lớp 10 công lập diễn ra vào ngày 18, 19/6/2022 được thành công tốt đẹp.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan