A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sở GTVT TP.HCM chỉ đạo xác định các điểm đen tai nạn giao thông

Sở GTVT TP.HCM yêu cầu các đơn vị rà soát, xác định các điểm đen phát sinh mới trong 6 tháng đầu năm nay và đưa ra biện pháp khắc phục, xóa bỏ.

Sở Giao thông Vận tải TP.HCM (GTVT) vừa đề nghị Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ và Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị khẩn trương rà soát, xử lý điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông trên hệ thống đường bộ theo chỉ đạo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Hai trung tâm thuộc Sở GTVT TP.HCM có trách nhiệm phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát, xác định các điểm đen phát sinh mới trong 6 tháng đầu năm 2022; đồng thời đưa ra đề xuất về biện pháp xử lý.

Sở GTVT cũng đề nghị các đơn vị theo dõi, đề xuất công bố xóa điểm đen không tiếp tục xảy ra tai nạn giao thông sau 12 tháng trong năm, báo cáo kết quả về sở GTVT vào cuối tháng 6 này.

diem den tai nan giao thong TP.HCM anh 1

Quốc lộ 1 đoạn qua địa phận TP.HCM là tuyến đường "tử thần" với nhiều điểm đen giao thông. Ảnh: Quỳnh Danh.

Thống kê quý I/2022, TP.HCM còn 4 điểm đen tai nạn giao thông. Năm 2021, địa bàn có 6 điểm đen, trong số đó có phát sinh mới một điểm đen, đến cuối năm, 3 điểm đã được xóa.

Trong 19 điểm nguy cơ ùn tắc giao thông tại TP.HCM, tính đến cuối năm 2021 và đầu năm 2022, có 4 điểm chuyển biến tốt, 8 điểm có chuyển biến nhưng còn phức tạp, 7 điểm không chuyển biến.

Cũng trong năm 2021, TP.HCM xảy ra hơn 1.700 vụ tai nạn giao thông, làm chết 477 người và bị thương hơn 1.042 người; 56 vụ tụ tập, chạy xe gây rối trật tự công cộng, giảm 19 vụ so với cùng kỳ. Lực lượng chức năng đã khởi tố 3 vụ.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho hay 2021 là năm thứ 5 liên tục TP.HCM nỗ lực kéo giảm trên 3 tiêu chí, gồm số vụ, người chết và người bị thương do tai nạn giao thông.

TP.HCM đặt mục tiêu kéo giảm 5-10% ở 3 tiêu chí trong năm 2022, ông Phan Văn Mãi đánh giá mục tiêu này không chỉ đặt ra trọng trách cho ngành giao thông kéo giảm về số vụ tai nạn, nạn nhân bị thương, người chết, mà còn cần nâng cao việc phòng ngừa qua công tác tuyên truyền, dự báo, xác định yếu tố tiềm ẩn, điểm đen tai nạn, quyết tâm không để số vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra.


Tác giả: Thư Trần
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan