A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Suýt tạo 'địa chấn' rúng động, đội lót đường báo tin vui cho U23 Việt Nam

U23 Timor Leste chỉ cách "chiến thắng" có một sợi chỉ đỏ mong manh. Song sự quật cường của họ khiến tất cả phải ngưỡng mộ.

Ở trận đấu đầu tiên gặp U23 Philippines, U23 Timor Leste để thủng lưới ở phút thứ 10. Ở trận đấu này gặp U23 Myanmar, cơ hội nguy hiểm thực sự đầu tiên mãi phút 13 mới đến, song nó lại thuộc về đối bóng yếu hơn, được đánh giá là "đội lót đường" của bảng A - U23 Timor Leste.

Jesus Da Costa kết thúc pha phản công cực đẹp của U23 Timor Leste bằng một cú sút xa đẳng cấp, đáng tiếc là bóng đập cột dọc nẩy ra trong tình huống thủ thành Pyae Phyo Thu. Chơi lép vế từ đầu trận, song đội bóng được đánh giá lót đường mới là những người khiến đối phương phải toát mồ hôi lạnh.

Tuy vậy, U23 Myanmar với quyết tâm giành chiến thắng đậm trước đối thủ yếu nhất bảng đã nhanh chóng qua cơn giật mình, để liên tục tung ra những pha tấn công áp đảo khiến khung thành U23 Timor Leste phải rung chuyển. Chuyện gì phải đến rồi cũng đến. Phút 37, sau pha tấn công biên phải, Naing Tun có cơ hội tung ra cú cứa lòng đẹp mắt ở cự ly gần đưa bóng vào góc xa tung lưới đối phương.

Suýt tạo địa chấn rúng động, đội lót đường báo tin vui cho U23 Việt Nam - Ảnh 2.

Bốn phút sau, đến lượt Phyoe Wai băng xuống lập công sau pha dàn xếp đá phạt đầy bất ngờ và tinh quái của U23 Myanmar. Một trận thắng đậm đà đã hiện ra trước mắt đội bóng mạnh hơn. Song đấy cũng là lúc kịch tính "như phim Holywood" bắt đầu.

Hiệp hai trôi qua được 7 phút, De Lima tung cú sút phạt siêu phẩm chéo góc hạ gục thủ thành Pyae Phyo Thu, mở ra hi vọng cho U23 Timor Leste. Và hi vọng ấy biến thành hiện thực chỉ 12 phút sau đó, xuất phát từ pha đá phạt góc bên cánh trái, và được Costa Soares tung chân kết thúc gọn gàng ở cự ly chưa đầy 5 mét. U23 Myanmar choáng váng.

Suýt tạo địa chấn rúng động, đội lót đường báo tin vui cho U23 Việt Nam - Ảnh 3.

Những phút tiếp theo sau bàn thắng gỡ hòa 2-2 tạo nên một cảnh tượng cực kỳ kịch tính và đáng xem trên sân Việt Trì. Tốc độ trận đấu được đẩy lên cao chóng mặt khi U23 Myanmar "đặt cược tất tay" vào những pha tấn công như vũ bão hòng "lấy lại những gì đã mất". Họ tạo được không ít cơ hội nguy hiểm, song cũng phải nhận những đòn phản công đầy nguy hiểm của U23 Timor Leste.

Thời gian càng trôi đi, U23 Myanmar càng nóng vội và tuyệt vọng. Trong khi đó U23 Timor Leste không hề tỏ ra lo sợ, vẫn sẵn sàng nhào lên "ăn thua đủ" với đối phương thay vì chọn phương án "đổ bê tông" để bảo toàn thành quả bất ngờ đến khó tin của mình.

Thời gian càng cạn dần, U23 Timor Leste chơi càng hay, trong khi đó những bước chân của các cầu thủ đối phương lại có vẻ càng nặng nề. Với màn trình diễn của hai đội, HLV Park Hang-seo của U23 Việt Nam chắc hẳn đã có thể cười thầm, bởi cả hai đều sẽ là "miếng mồi ngon" của các học trò cùng ông đang bước trên hành trình bảo vệ chức vô địch SEA Games.

Đáng tiếc cho U23 Timor Leste khi họ chỉ còn cách trận hòa đầy cảm xúc có chưa đầy 30 giây. Đúng lúc trọng tài đã phải nhìn đồng hồ bởi 5 phút bù giờ sắp hết, thì U23 Timor Leste sụp đổ bởi bàn thắng sau tình huống lộn xộn trước khung thành. Wunna Soe là người tung ra cú sút tung nóc lưới từ cự ly gần, đem về 3 điểm đầy hú vía cho U23 Myanmar.

Tỷ số: U23 Timor Leste 2-3 U23 Myanmar

Đội hình thi đấu

U23 Timor Leste: Junildo, Jaimito, Tomas de Jesus, Jhon Oliveira, Elias, Alexandro, Yohanes, Armindo, Filomeno, Zenivio, Natalio.

U23 Myanmar: Pyae Phyo Thu, Hein Lin, Soe Moe Kyaw, Thet Hein Soe, Yan Kyaw Soe, Lwin Moe Aung, Myat Kaung Khant, Htet Phyoe Wai, Win Naing Tun, Zaw Win Thein, Aung Wunna Soe.

Ghi bàn

U23 Timor Leste: De Lima (52'), Costa Soares (64')

U23 Myanmar: Naing Tun (37'), Phyoe Wai (41'), Wunna Soe (90'+5)


Tác giả: Ngô Trà - Ảnh: Tú Anh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan