A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tây Ninh: Tổ chức truy điệu, an táng 172 hài cốt liệt sĩ hy sinh tại Campuchia

Tỉnh Tây Ninh vừa tổ chức lễ truy điệu và an táng 172 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Campuchia.

Sáng 24/7, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Tây Ninh tổ chức lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Campuchia đưa về nước đợt 2, giai đoạn 23, mùa khô 2023-2024.

Tây Ninh: Tổ chức truy điệu, an táng 172 hài cốt liệt sĩ hy sinh tại Campuchia
Các đại biểu dự Lễ truy điệu, an táng hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Campuchia (Ảnh: CTV).

Buổi lễ có sự tham dự của ông Nguyễn Trọng Nghĩa - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương. Ngoài ra còn có: Thượng tướng Võ Minh Lương - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, cùng lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương, Quân khu 7, đại diện lãnh đạo Đảng, nhân dân Campuchia.

Về phía lãnh đạo tỉnh Tây Ninh tham dự có ông Nguyễn Thành Tâm - Bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh, các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ.

Tại lễ truy điệu, ông Nguyễn Hồng Thanh - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh: Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Tây Ninh tạc dạ ghi lòng về công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ. Các đồng chí đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và làm nghĩa vụ quốc tế cao cả. Tên và những chiến công oanh liệt của các đồng chí sống mãi với thời gian.

Tây Ninh: Tổ chức truy điệu, an táng 172 hài cốt liệt sĩ hy sinh tại Campuchia
Trong đợt này, các đơn vị của Việt Nam đã tìm kiếm, quy tập, hồi hương được 172 hài cốt liệt sĩ (Ảnh: CTV).

Trong đợt này, với sự hỗ trợ tích cực của Campuchia, các đơn vị của Việt Nam đã tìm kiếm, quy tập, hồi hương được 172 hài cốt liệt sĩ.

Theo đó, nghĩa trang liệt sĩ Đồi 82 (huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh) là nơi an nghỉ của hơn 15.000 liệt sĩ, trong đó có khoảng 5.000 liệt sĩ hy sinh trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ và hơn 10.000 liệt sĩ, quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam hy sinh trong khi thực hiện nghĩa vụ quốc tế cao cả tại nước bạn Campuchia.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan