A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thanh Hóa: Hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam

Các hoạt động được tổ chức nhằm từng bước đưa sự kiện thành điểm nhấn quan trọng trong đời sống kinh tế - xã hội, xây dựng môi trường tiêu dùng lành mạnh.

Thực hiện theo chỉ đạo của Bộ Công Thương, UBND tỉnh Thanh Hóa, Sở Công Thương tỉnh Thanh Hoá đã phát động và tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam (ngày 15/3) năm 2024, với chủ đề “Thông tin minh bạch, tiêu dùng an toàn”. Đồng thời, Sở Công Thương tỉnh Thanh Hóa cũng ban hành kế hoạch triển khai công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Các hoạt động được tổ chức nhằm thu hút sự quan tâm và tham gia của các cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng vào các hoạt động liên quan. Từng bước đưa Ngày Quyền của người tiêu dùng thành điểm nhấn quan trọng trong đời sống kinh tế - xã hội, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh.

Thanh Hóa: Hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam
Thanh Hóa tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024

Một số các hoạt động chính hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam được Sở Công Thương chủ trì, thực hiện như treo băng rôn, cờ phướn; xây dựng phóng sự, tin, bài viết, hình ảnh tuyên truyền pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đăng tải trên các cơ quan thông tấn, báo chí; chương trình doanh nghiệp vì người tiêu dùng

Bên cạnh đó, trong công tác bảo vệ người tiêu dùng sẽ triển khai các nội dung chính như: Tuyên truyền pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; hoạt động tư vấn, hỗ trợ, giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng; hoạt động kiểm soát chất lượng sản phẩm hàng hóa; hoạt động kiểm tra, kiểm soát thị trường, giá cả; đào tạo, bồi dưỡng, phát triển nguồn nhân lực bảo vệ người tiêu dùng; hoàn thiện tổ chức, bộ máy, cán bộ thực hiện công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ở địa phương…

Thanh Hóa: Hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam
Các hoạt động được tổ chức nhằm đưa Ngày Quyền của người tiêu dùng thành điểm nhấn quan trọng trong đời sống kinh tế - xã hội, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh

Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Thanh Hóa xây dựng tổng đài (hoặc đường dây nóng) tiếp nhận phản ánh, khiếu nại, tố cáo của người tiêu dùng; tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng; lắp đặt hòm thư góp ý kiến của người tiêu dùng tại chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, hàng tuần mở hòm thư để tiếp nhận ý kiến góp ý của người tiêu dùng; đồng thời giải quyết khiếu nại, tố cáo của người tiêu dùng.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa sẽ phối hợp với các đơn vị có liên quan, căn cứ chức năng, nhiệm vụ được phân công trong lĩnh vực quản lý chất lượng, sản phẩm hàng hóa để xây dựng kế hoạch kiểm tra, kiểm soát chất lượng, sản phẩm hàng hóa lưu thông trên thị trường nhằm phòng, chống, xử lý các hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu; sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm, hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ; hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ; hành vi vi phạm pháp luật về chất lượng, đo lường, giá, an toàn thực phẩm và gian lận thương mại; hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

 

Tác giả: Hoàng Minh - Quốc Huy
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan