A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ông Biden sắp trừng phạt hơn 300 nhà lập pháp Nga

Theo giới chức Mỹ, chính quyền Tổng thống Joe Biden đang chuẩn bị các biện pháp trừng phạt đối với hơn 300 thành viên của Duma Quốc gia Nga (Hạ viện).

Tổng thống Biden dự định công bố các biện pháp trừng phạt đối với hơn 300 thành viên của Duma Quốc gia Nga sớm nhất là vào ngày 24/3, trong chuyến công du của ông tới châu Âu.

Tại đây, ông sẽ gặp các đồng minh của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) để thảo luận về vấn đề Ukraine, Wall Street Journal đưa tin.

Gói trừng phạt này sẽ nhắm vào 400 cá nhân, bao gồm 328 nhà lập pháp và giới tinh hoa Nga. Biện pháp này được đưa ra khi chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine bước vào tuần thứ tư.

Giới chức Mỹ cho biết các biện pháp trừng phạt sẽ được công bố với sự phối hợp của Liên minh châu Âu (EU) và các thành viên G7. Vẫn chưa thể xác định được động thái này sẽ ảnh hưởng như thế nào đến các nhà lập pháp Nga.

Tổng thống Biden chuẩn bị công bố biện pháp trừng phạt nhằm vào hơn 300 nhà lập pháp Nga. Ảnh: AP.

Tổng thống Biden chuẩn bị công bố biện pháp trừng phạt nhằm vào hơn 300 nhà lập pháp Nga. Ảnh: AP.

Quốc hội Nga bao gồm 2 viện: Duma Quốc gia với 450 ghế và Hội đồng Liên bang với 170 ghế.

Vào tháng trước, Mỹ cũng đã áp lệnh trừng phạt với cá nhân Tổng thống Nga Vladimir Putin, cũng như một số quan chức hàng đầu trong chính phủ của ông.

Hạ viện Mỹ ngày 18/3 thông qua dự luật đình chỉ quan hệ thương mại bình thường với Nga và Belarus, nhằm trừng phạt Moscow khi tiến hành chiến dịch quân sự ở Ukraine.

Việc Hạ viện thông qua dự luật này được đưa ra một ngày sau khi Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky kêu gọi Mỹ hỗ trợ Ukraine một cách mạnh mẽ hơn.

 

Tác giả: Vân Đinh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan