A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thí sinh ở Cần Thơ tự tin đạt điểm 7 - 8 sau buổi thi đầu tiên

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025 tại TP Cần Thơ chính thức diễn ra buổi thi đầu tiên với hơn 14.500 thí sinh tham dự trong sáng ngày 5.6.

Thí sinh ở Cần Thơ tự tin đạt điểm 7 - 8 sau buổi thi đầu tiên

Thí sinh vui mừng sau khi kết thúc phần thi môn Toán. Ảnh: Yến Phương

Ghi nhận của phóng viên Báo Lao Động tại một số điểm thi trên địa bàn TP Cần Thơ, sau khi kết thúc môn thi đầu tiên là môn Toán trong sáng ngày 5.6, các thí sinh bước ra khỏi phòng thi với tâm trạng phấn khởi, háo hức khoe về bài thi với bạn bè, thầy cô và phụ huynh.

Bạn Đỗ Kim Ngân - thí sinh đến từ Trường THCS An Hòa 2, quận Ninh Kiều - chia sẻ, trước khi vào phòng thi Ngân khá hồi hộp, nhưng khi xem đề thi Toán thì Ngân thấy vừa sức và đã làm bài tốt, tự tin đạt trên 8 điểm. Đây cũng là động lực để Ngân quyết tâm chinh phục các môn thi còn lại.

Đánh giá về đề thi và khả năng của các thí sinh, thầy Lâm Đạo Hùng - Tổ trưởng Chuyên môn Tổ Toán - Tin, Trường THCS Đoàn Thị Điểm, quận Ninh Kiều - cho rằng, với đề Toán năm nay, nếu các thí sinh ôn tập kỹ thì sẽ có thể đạt được từ 7 - 8 điểm (chiếm tỉ lệ cao), đặc biệt có cả điểm 10.

Theo thầy Hùng, qua nắm tình hình các thí sinh sau khi hoàn thành bài thi, hầu hết các em đều làm bài tương đối tốt ở phần trắc nghiệm. Tuy nhiên, trong phần tự luận có những câu ở mức khó hơn nhằm phân loại, đòi hỏi các thí sinh phải ôn tập kỹ để đạt điểm tối đa.

Ông Nguyễn Phúc Tăng - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ - thông tin, Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025 tại TP Cần Thơ diễn ra từ ngày 5 - 7.6, với các môn thi gồm: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và các môn chuyên của Trường THPT chuyên Lý Tự Trọng.

TP Cần Thơ đã huy động 2.044 công chức, viên chức, nhân viên làm công tác coi thi; bố trí 28 hội đồng coi thi với 641 phòng thi; phối hợp với Công an thành phố và Sở Y tế thành phố đảm bảo an ninh, an toàn tại các điểm thi.

Qua thống kê tại các điểm thi, trong buổi thi đầu tiên, có 14.583/14.691 thí sinh tham dự buổi thi; 108 thí sinh vắng thi; tỉ lệ thí sinh dự thi đạt 99,26%.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan