A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thủ thuật làm khô hơi nước đọng trên kính ô tô

Hơi nước đọng trên kính ô tô có thể làm giảm tầm nhìn của tài xế, ảnh hưởng đến an toàn khi lái xe.

Dưới đây là một số mẹo giúp làm khô hơi nước đọng trên kính ô tô một cách nhanh chóng và hiệu quả, đảm bảo tầm nhìn rõ ràng khi lái xe, đồng thời tăng cường an toàn giao thông:

Sử dụng tính năng sấy kính: Hầu hết các dòng xe đời mới hiện nay được trang bị hệ thống sấy kính. Kích hoạt tính năng này thông qua nút bấm trên bảng điều khiển trung tâm. Tài xế nên lưu ý đóng kín cửa kính khi sử dụng chức năng này để đạt hiệu suất tốt nhất.

Sử dụng quạt gió và hạ nhiệt độ trong xe: Bật quạt gió hết cỡ và hạ nhiệt độ trong xe để giảm chênh lệch nhiệt độ giữa trong và ngoài xe. Gió lạnh từ quạt sẽ giúp làm khô kính xe nhanh chóng.

Sử dụng chức năng gạt nước mưa: Hầu hết xe ô tô ngày nay đều có chức năng gạt nước mưa. Tài xế nên kích hoạt chức năng này khi phát hiện kính xe bám nước mưa.

Sử dụng sáp nến hoặc kem đánh răng: Thoa nhẹ sáp nến lên bề mặt kính sau khi rửa sạch. Sau đó, lau khô bằng khăn.

Ngoài ra, tài xế có thể sử dụng kem đánh răng lên kính và sau đó lau sạch bằng khăn giấy. Hành động này giúp tạo lớp bảo vệ chống nước mưa.

Sử dụng bọt cạo râu hoặc chất chống bám nước mưa: Tài xế có thể sử dụng bọt cạo râu hoặc các chất phụ gia chống bám nước mưa lên bề mặt kính. Tuy cách này có thể phức tạp nhưng mang lại hiệu quả cao, giúp kính xe nhanh chóng trở nên khô ráo.


Tác giả: V Hoàng (tổng hợp)
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan