A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Vé máy bay đi Phú Quốc gây sốc với mức giá bằng một chỉ vàng nhẫn

Dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5, giá vé máy bay tăng cao khiến chi phí đi lại, du lịch của người dân, du khách bị đội lên. Thậm chí một cặp vé máy bay khứ hồi nội địa đắt ngang cả chỉ vàng nhẫn.

Sát kỳ nghỉ lễ 30.4, giá vé máy bay nội địa vẫn cao ngất khiến nhiều người dân, du khách phải tính toán về lịch trình di chuyển, điểm đến du lịch trong nước.

Theo khảo sát của phóng viên ngày 25.4, một cặp vé máy bay khứ hồi Hà Nội - Phú Quốc bay ngày 27.4-1.5 hoặc 28.4-1.5 có giá 7,56 triệu đồng. Đây là mức giá thấp nhất, do hãng hàng không Vietnam Airlines cung cấp. Các chuyến bay khác còn số lượng chỗ không nhiều, với mức giá lên đến gần chục triệu đồng/cặp.

Mức giá này cũng ngang ngửa, thậm chí cao hơn giá 1 chỉ vàng nhẫn hiện tại (khoảng 7,5 triệu đồng).

d

Vé máy bay vào Phú Quốc gây sốc với mức giá bằng một chỉ vàng nhẫn vào dịp lễ. Ảnh: Tùng Giang

Vé khứ hồi TPHCM - Phú Quốc có mức giá khoảng 2,3 - 3,5 triệu đồng/người, nhưng vẫn đắt hơn khá nhiều so với bay ngày thường. Chưa kể, lượng chuyến bay còn lại khá ít, đa số bay vào giờ xấu.

Anh Trần Tú (30 tuổi, Nam Trung Yên) tìm hiểu về giá vé đi Phú Quốc từ đầu tuần, chia sẻ: “Gia đình tôi định đặt vé du lịch Phú Quốc dịp lễ, vì mới được cơ quan báo nghỉ 5 ngày cách đây không lâu. Tuy nhiên, giá vé máy bay cho 3 người (bao gồm 1 em nhỏ) đã lên đến gần 20 triệu đồng. Chi phí quá cao khiến chúng tôi phải cân nhắc chọn địa điểm khác”.

Quỳnh Anh (24 tuổi, Cầu Giấy, Hà Nội) dự định chọn điểm du lịch gần thành phố dịp nghỉ lễ vì vé máy bay tăng cao.

“Giá vé máy bay tăng trước dịp 30.4 cả tháng, ‘nóng’ ngang giá vàng. Mình nghĩ giá vàng tăng, mọi chi tiêu đều cần cân nhắc. Mình không muốn mất nhiều chi phí vào việc di chuyển, và có thể dùng khoản tiền ấy mua sắm nhiều thứ khác hoặc các dịch vụ khi đi du lịch”, cô nói.

Sát ngày nghỉ, giá vé máy bay đến các điểm du lịch nổi tiếng lên rất cao. Giá vé khứ hồi Hà Nội - Đà Nẵng dao động từ 4-5 triệu đồng/người (bay 27.4-30.4), vé khứ hồi Hà Nội - Huế thấp nhất 4,9 triệu đồng/người.

Nhiều chuyến bay thẳng Hà Nội - Nha Trang hết chỗ trong ngày 27-30.4 và 28.4-1.5. Giá vé du khách có thể mua sát ngày khởi hành ở mức 6-6,8 triệu đồng/người.

Vé khứ hồi từ TPHCM đến các điểm du lịch lớn như Huế, Đà Nẵng, Nha Trang trong dịp này có mức giá dễ chịu hơn, dao động từ 2,8 triệu - 3,5 triệu đồng/người.

Dù vậy, đây vẫn là mức giá cao hơn khá nhiều so với bay ngày thường. Theo thống kê của Google Flights, vé máy bay khứ hồi tới nhiều điểm đến nội địa dịp nghỉ lễ đang ở mức cao, gấp rưỡi đến gấp đôi so với giá trung bình 2,8 - 4,5 triệu đồng/người vào ngày thường.

Mặt khác, cũng có chuyến bay hạ nhiệt sát ngày lễ. Tiêu biểu, vé Hà Nội - TPHCM khứ hồi bay ngày 27-30.4 giảm còn thấp nhất 3,1 triệu đồng/người, thấp hơn khá nhiều so với mức giá cách đây khoảng 1 tháng.

Để tránh bay giá quá cao, ảnh hưởng đến chi phí chuyến đi, nhiều gia đình, du khách lựa chọn du lịch bằng đường bộ, tới các điểm đến gần hoặc ra hẳn nước ngoài nghỉ lễ.

Một số đường bay nội địa từ Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đi, đến các địa phương có tỷ lệ đặt chỗ từ 90% đến 100% trong các ngày 27.4 và 1.5. Để đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng không dịp nghỉ Lễ 30.4 và 1.5, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam căn cứ nguồn lực và việc tối ưu hóa đội tàu bay để xem xét bổ sung ngay tải cung ứng trên các đường bay từ Hà nội và TP Hồ Chí Minh đến các địa phương vào ngày 27.4 và từ các địa phương về Hà Nội và TP Hồ Chí Minh ngày 1.5.

Cảng HKQT Nội Bài sẽ phục vụ khoảng 2.600 lượt chuyến bay và Cảng HKQT Tân Sơn Nhất phục vụ hơn 4.200 lượt chuyến bay trong kỳ nghỉ lễ sắp tới.

Mức sản lượng hành khách đợt cao điểm 30.4-1.5 năm nay tăng nhẹ so với ngày thường tuy nhiên vẫn thấp hơn cùng kỳ năm ngoái.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan