Vĩnh Phúc: Lại phát hiện thêm hơn 5.000 hộp sữa nhái sản phẩm của Abbott
Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Phúc vừa kiểm tra, phát hiện 5.364 sản phẩm sữa bột, thực phẩm dinh dưỡng nhái sản phẩm của Abbott.
Ngày 12/1, Cục Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, vừa tạm giữ tại một cửa hàng trên địa bản tỉnh hơn 5.000 sản phẩm là các sản phẩm sữa bột, thực phẩm dinh dưỡng gắn các dấu hiệu xâm phạm quyền đối với các nhãn hiệu của Abbott.
Theo đó, vào hồi 08 giờ 10 phút ngày 10/01, Đoàn kiểm tra của Đội Quản lý thị trường số 1, Cục Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Phúc đã phối hợp với đại diện của Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam tiến hành kiểm tra đột xuất đối với cửa hàng thế giới sữa Hùng Huệ, tại địa chỉ thửa đất số 07, khu dân cư Xen (số 11 đường Nguyễn Tất Thành), phường Khai Quang, TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.
Lực lượng Quản lý thị trường kiểm tra hàng hóa có dấu hiệu xâm phạm quyền đối với các nhãn hiệu của Abbott |
Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện cửa hàng thế giới sữa Hùng Huệ thuộc hộ kinh doanh Phan Thị Huệ, do bà Phan Thị Huệ là người đại diện hộ kinh doanh. Cửa hàng đang buôn bán hàng hóa là các sản phẩm sữa bột, thực phẩm dinh dưỡng gắn các dấu hiệu xâm phạm quyền đối với các nhãn hiệu của Abbott đã được bảo hộ tại Việt Nam, gồm 5.364 đơn vị sản phẩm với trị giá hàng hóa theo giá niêm yết trên sản phẩm là gần 70 triệu đồng.
Đoàn kiểm tra của Đội Quản lý thị trường số 1 đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa nêu trên để tiếp tục hoàn thiện hồ sơ, trình cấp có thẩm quyền xử lý theo quy định của pháp luật.
Liên quan tới hoạt động kinh doanh quảng cáo của hãng sữa Abbott, trong văn bản gửi tới Báo Công Thương vào ngày 12/10/2023, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Sở Y tế Hà Nội dẫn báo cáo của Văn phòng đại diện Abbott Laboratories GmbH tại Hà Nội cho biết: “Văn phòng đại diện Laboratories GmbH tại Hà Nội không có website, không quảng cáo sản phẩm thực phẩm dưới mọi hình thức. Văn phòng đại diện Abbott Laboratories GmbH tại Hà Nội có xin cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo cho sản phẩm Pediasure và ủy quyền quảng cáo cho Công ty TNHH Dinh dưỡng 3A (Việt Nam) và Văn phòng đại diện Abbott Laboratories GmbH tại TP. Hồ Chí Minh”.
Như vậy có thể hiểu, tới thời điểm tháng 10/2023, tất cả các quảng cáo liên quan tới các sản phẩm là thực phẩm của Abbott trên Youtube, Facebook, các trang web và các nền tảng mạng xã hội xuất hiện tại Việt Nam đều không phải do Văn phòng đại diện Laboratories GmbH tại Hà Nội thực hiện.
Người tiêu dùng cần cẩn trọng với những quảng cáo không chính thống, chưa được kiểm duyệt, tiềm ẩn thông tin chưa phù hợp trên mạng để chọn mua các sản phẩm là thực phẩm có tên Abbott hoặc gần giống. Bởi đây có thể là quảng cáo của các đối tượng lừa đảo, giả mạo Abbott để lừa bán các thực phẩm là hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.