A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Vòng loại Asian Cup 2023: Việt Nam có vé vào thẳng, Thái Lan gặp bảng đấu khó nhằn

Các đại diện khu vực Đông Nam Á được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn tại vòng loại Asian Cup 2023.

Vòng loại Asian Cup 2023 được chia làm 3 giai đoạn, nhằm chọn ra 23 đội tuyển cùng với chủ nhà Trung Quốc tham dự VCK diễn ra từ 16/6 đến 16/7 năm 2023.

2 giai đoạn đầu của vòng loại Asian Cup 2023 cũng đồng thời là vòng loại World Cup 2022. Đã có 12 đội tuyển giành suất vào thẳng VCK sau vòng loại thứ hai Asian Cup bao gồm: Australia, Iran, Iran, Nhật Bản, Hàn Quốc, Lebanon, Oman, Qatar, Syria, UAE, Ả Rập Xê Út và Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam đã sớm giành vé dự Asian Cup 2023 nhờ thành tích tốt tại vòng loại thứ hai.

Đội tuyển Việt Nam đã sớm giành vé dự Asian Cup 2023 nhờ thành tích tốt tại vòng loại thứ hai.

Hôm nay 24/2, lễ bốc thăm vòng loại thứ ba Asian Cup 2023 được diễn ra tại Kuala Lumpur (Malaysia). 24 đội tuyển được chia làm 6 bảng, 6 đội dẫn đầu và 5 đội nhì bảng xuất sắc nhất giành 11 tấm vé còn lại đến với VCK. Khu vực Đông Nam Á có 7 đại diện bao gồm Malaysia, Thái Lan, Philippines, Indonesia, Singapore, Campuchia và Myanmar.

Kết quả bốc thăm đưa đội tuyển Thái Lan nằm chung bảng đấu với Uzbekistan, Maldives và Sri Lanka. Đây là lá thăm được đánh giá không dễ dàng đối với Voi chiến. 

Uzbekistan nằm trong số những đội tốp đầu châu Á và còn có lợi thế sân nhà. Thái Lan vừa gặp khó trong việc tranh chấp ngôi đầu bảng, vừa có nguy cơ chịu thiệt thòi nếu xếp nhì bảng và so sánh thành tích với các đội nhì bảng khác. 

Kết quả bốc thăm vòng loại thứ ba Asian Cup 2023.

Kết quả bốc thăm vòng loại thứ ba Asian Cup 2023.

Trong các đội còn lại, chỉ có Philippines là tương đối dễ thở khi cùng bảng với Palestine, Yemen và Mông Cổ. Còn lại các đội Indonesia, Malaysia, Singapore, Campuchia và Myanmar đều rơi vào những bảng đấu đầy trắc trở. 

Asian Cup 2019 từng chứng kiến Đông Nam Á làm nên lịch sử khi có tới 3 đại diện góp mặt là Việt Nam, Thái Lan và Philippines. Người hâm mộ khu vực chờ đợi các đội tuyển sẽ vượt khó để một lần nữa khẳng định bước tiến của "vùng trũng bóng đá" so với phần còn lại của châu Á.

Vòng loại thứ ba Asian Cup 2023 diễn ra theo hình thức tập trung. Mỗi bảng đấu sẽ được tổ chức tại một địa điểm cố định, diễn ra theo hình thức vòng tròn 1 lượt. Thời gian diễn ra dự kiến từ 8/6 đến 14/6 năm 2022.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan