A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Xu hướng "lười yêu, ngại kết hôn" của giới trẻ hiện nay

Hiện nay, các nước châu Á đang ghi nhận tỷ lệ giới trẻ lười yêu, lười kết hôn ngày càng tăng bởi nhiều lý do khác nhau.

Nhân dịp Valentine, báo Lao động đã ghi nhận quan điểm của giới trẻ về vấn đề này.

Hiểu Linh (19 tuổi, Sinh viên Đại học Ngoại ngữ): Thèm cảm giác được độc thân

Từ một năm trước, khi còn là học sinh cấp ba, Trịnh Hiểu Linh đã có cảm giác lười yêu. Hiểu Linh cho biết có khá nhiều lý do khiến cô lười yêu, nhưng chủ yếu là do bản thân chưa sẵn sàng bước vào một mối quan hệ yêu đương. 

Cũng đã có những rung động đầu đời, những mối tình học sinh ngây thơ và trong sáng, nhưng Hiểu Linh chia sẻ: “Mỗi khi ở trong mối quan hệ yêu đương mình lại thèm cảm giác được độc thân, hơn nữa, mình cũng sợ cảm giác mất tự do và sự ràng buộc trong tình yêu.”

Hiểu Linh cho rằng cuộc sống độc thân bây giờ rất tốt, nhưng đến thời điểm phù hợp vẫn nên tìm người bạn đồng hành cả đời. Ảnh: NVCC

Hiểu Linh cho rằng cuộc sống độc thân bây giờ rất tốt, nhưng đến thời điểm phù hợp vẫn nên tìm người bạn đồng hành cả đời. Ảnh: NVCC

Với tính cách mạnh mẽ và cá tính, Hiểu Linh luôn muốn chinh phục đối phương, nhưng khi chính thức bắt đầu mối quan hệ yêu đương, cô lại thấy mất đi cảm giác ban đầu. Chính vì lý do đó, Hiểu Linh đã chọn cách giữ mối quan hệ bạn bè để không làm tổn thương người khác.

Hiểu Linh tâm sự, hiện tại cô muốn tập trung thật tốt vào việc học, đối với cô, những điểm số cao, nhưng thành tích xuất sắc trong học tập mới là điều cô quan tâm nhất.

Anh Khoa (28 tuổi, Giáo viên tại Hà Nội):  Không tự tin bước vào một mối quan hệ

Sau khi kết thúc mối tình kéo dài 4 năm, Nguyễn Anh Khoa cho biết anh không còn cảm giác muốn yêu và hẹn hò, thậm chí là không muốn lập gia đình. Khi được hỏi về lý do tại sao, Anh Khoa tâm sự: “Mình đã đặt tất cả niềm tin và hy vọng vào mối tình 4 năm thời sinh viên, nhưng khi nó đổ vỡ, mình đã mất niềm tin và suy sụp hoàn toàn. Có lẽ, chính vì lý do đó nên bây giờ mình sợ yêu.”

Dù đã dừng lại được vài năm, nhưng Anh Khoa vẫn không tự tin để bước vào một mối quan hệ mới. Chia sẻ với phóng viên, Anh Khoa cho biết mỗi lúc rảnh rỗi anh thường rủ bạn bè đi chơi, hoặc đi phượt vào những ngày nghỉ dài. Anh cho rằng, cuộc sống độc thân tốt hơn nếu mình biết tận hưởng cuộc sống, biết theo đuổi đam mê và thực hiện được đam mê. 

Huyền Linh (23 tuổi, Hà Nội): Độc thân giúp bản thân tự chủ 

Huyền Linh tâm sự bản thân cô lười hẹn hò vì độc thân giúp cô tự chủ được nhiều mặt trong cuộc sống, đặc biệt là thời gian và tài chính. “Khi hẹn hò, chúng ta cần dành rất nhiều thời gian để quan tâm và nói chuyện với nửa kia, đôi khi nó làm mình mất đi thời gian dành cho công việc cũng như thời gian chăm sóc bản thân. 

 

Huyền Linh dễ dàng tự chủ cuộc sống, không bị ràng buộc khi độc thân vì thế nên cô "lười yêu". Ảnh: NVCC

Sau một ngày làm việc mệt mỏi, trở về nhà mình chỉ muốn được nghỉ ngơi, nhưng thực tế, khi yêu một ai đó, việc nghỉ ngơi thực sự khá khó.” Huyền Linh tâm sự.

Bên cạnh đó, Huyền Linh cho rằng nếu một ai đó bước đến cuộc sống của bạn, giúp bạn quá nhiều thứ thì nó sẽ trở thành thói quen. Và khi họ rời đi bạn sẽ cảm thấy cuộc sống trở nên khó khăn hơn rất nhiều, vì lúc này, bạn đã bị phụ thuộc quá nhiều vào người yêu.

Minh Đức (26 tuổi, Hà Nội): Mọi chuyện dễ dàng hơn nếu tìm được người phù hợp

Xã hội ngày càng phát triển, kéo theo đó là rất nhiều những thú vui giúp cho người trẻ có thể tận hưởng hết mình mà không cần những người đồng hành bên cạnh. Tuy nhiên, Minh Đức lại cho rằng, tình yêu là cảm xúc bản năng của con người mà, đến một thời điểm nào đó, mỗi người đều sẽ cảm thấy mình cần yêu đương và kết hôn. 

Minh

Minh Đức cho rằng yêu đương sẽ trở thành động lực giúp chúng ta sống có trách nghiệm hơn. Ảnh: NVCC

Minh Đức chia sẻ bản thân anh đã từng độc thân để dành nhiều thời gian tập trung cho sự nghiệp, nhưng đến khi gặp người yêu hiện tại, mọi thứ hoàn toàn thay đổi. 

“Thay vì trải nghiệm những thú vui thường ngày một mình như trước đây thì bây giờ mình đã có người yêu cùng đồng hành, cùng chia sẻ vui buồn. Mình thấy các bạn trẻ tôn thờ chủ nghĩa độc thân thường lo lắng về việc bị ràng buộc đời tư cá nhân, hay những vấn đề tài chính, nhưng nó sẽ rất dễ dàng nếu chúng ta tìm được người phù hợp”, Minh Đức chia sẻ.


Tác giả: Quỳnh Chi - Hoàng Xuyến
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan