A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công đoàn Yên Bái hỗ trợ gần 100 triệu đồng cho học sinh thi THPT năm 2022

Công đoàn ngành Giáo dục động viên, hỗ trợ 92,8 triệu đồng cho 464 em học sinh lớp 12 có hoàn cảnh khó khăn tham gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Công đoàn Yên Bái hỗ trợ gần 100 triệu đồng cho học sinh thi THPT năm 2022

Bà Nguyễn Thị Huyền Thúy - Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Yên Bái trao quà cho học sinh Trường THPT Hoàng Quốc Việt. Ảnh: ĐVCC.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 dự kiến được tổ chức vào ngày 7 - 8.7. Nhằm động viên các em học sinh lớp 12 có hoàn cảnh khó khăn tham gia kỳ thi, Công đoàn ngành Giáo dục đã trao 464 suất quà trị giá 92,8 triệu đồng. 

Trong đó, có 399 em học sinh được hỗ trợ từ nguồn Quỹ “Hỗ trợ đoàn viên, người lao động và học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn” của ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái với số tiền 79,8 triệu đồng.

Có 65 em học sinh Trường THPT Trạm Tấu và THPT Mù Cang Chải được hỗ trợ từ nguồn “Quỹ xã hội công đoàn” tỉnh Yên Bái với số tiền 13 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Công đoàn chủ động vận động, động viên nhà giáo tích cực ôn luyện, bồi dưỡng kiến thức cho các thí sinh tham gia dự thi không nhận thù lao.

Đơn vị cũng vận động giáo viên chủ nhiệm lớp 12 nêu cao tinh thần trách nhiệm, kịp thời nắm bắt tâm tư tình cảm của các em học sinh trong lớp mình quản lý, kịp thời phản ánh những vấn đề phát sinh, động viên các thí sinh tập trung ôn luyện, tự tin bước vào kỳ thi. 

Đồng thời, công đoàn chủ động phối hợp với chuyên môn và các đoàn thể giúp đỡ, hỗ trợ các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, các thí sinh nhà ở xa trường có đủ nơi ăn, nghỉ trong những ngày tham gia kỳ thi và tích cực vận động các lực lượng xã hội hỗ trợ các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn tham gia kỳ thi.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan