A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Doanh nghiệp thực phẩm Việt đẩy mạnh kết nối đưa hàng sang các nước Mỹ, Nhật, Singapore

Theo nhiều doanh nghiệp thực phẩm Việt Nam, doanh nghiệp Việt đã và đang tiếp cận được các khách hàng tiềm năng đến từ các thị trường nước ngoài như: Mỹ, Nhật, Singapore... để mở rộng thị trường và quảng bá các loại thực phẩm Việt ra quốc tế.

Các doanh nghiệp thực phẩm Việt Nam có cơ hội tìm kiếm cơ hội hợp tác với doanh nghiệp nước ngoài
Các doanh nghiệp thực phẩm Việt Nam có cơ hội tìm kiếm cơ hội hợp tác với doanh nghiệp nước ngoài

Chiều 16/11, trong khuôn khổ Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2022 (Vietnam Foodexpo 2022), Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức Hội nghị Kết nối giao thương quốc tế cho các doanh nghiệp thực phẩm Việt Nam với doanh nghiệp nước ngoài.

Tại sự kiện này, các doanh nghiệp Việt Nam chuyên ngành Thực phẩm, công nghiệp chế biến thực phẩm, máy móc thiết bị công nghiệp đã có những kết nối trực tiếp với doanh nghiệp đến từ Mỹ, Nhật Bản, Singapore, Bun-ga-ri, Angola, Argentina…

Bà Quách Yến Phượng, Giám đốc Công ty TNHH MTV Thương mại Dịch vụ Thảo An Khang (An Giang) cho biết, tham gia kết nối lần này, công ty đem đến sản phẩm trà xạ đen để giới thiệu với các doanh nghiệp Nhật Bản. Nhờ các chương trình kết nối, công ty đã có nhiều thời gian để gặp được các đối tác và những kí kết mới với khách hàng. Mặt khác, việc kết nối còn giúp doanh nghiệp trao đổi và lắng nghe nhận xét của đối tác về sản phẩm của mình.

Theo bà Quách Yến Phượng, các khách hàng nước ngoài mà đơn vị gặp gỡ kết nối qua sự kiện này đã bày tỏ nhiều quan tâm về sự mới mẻ của sản phẩm và có những đánh giá tích cực về chất lượng sản phẩm, giá cả... để đi đến những hợp tác lâu dài về sau.

“Sau giai đoạn dịch bệnh, việc doanh nghiệp được trao đổi trực tiếp với khách hàng nước ngoài đã là thành công 50%. Sau buổi gặp gỡ, kết nối doanh nghiệp còn có cơ hội kí kết các hợp đồng mới với doanh nghiệp nước ngoài khi các thỏa thuận giữa hai bên đi đến một điểm chung", bà Yến Phượng cho biết thêm.

Trong khi đó, Giám đốc Kinh doanh của Công ty TNHH Green Powers (Bến Tre) ông Lê Quang Nguon cho biết, trong ngày đầu tiên đến với sự kiện Vietnam Foodexpo 2022, doanh nghiệp đã tiếp cận được khoảng 10 đối tác tiềm năng đến từ các nước Mỹ, Nhật...

“Chúng tôi xác định việc kết nối giao thương cũng như tham gia các hoạt động triển lãm rất quan trọng với các doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam hiện nay. Bởi khi tham gia những hoạt động này, doanh nghiệp nhỏ và vừa sẽ có cơ hội gặp gỡ trực tiếp với đối tác nước ngoài và mở ra cơ hội kinh doanh tốt hơn”, ông Lê Quang Nguon nói.

Cơ hội cho các doanh nghiệp Việt
Cơ hội cho các doanh nghiệp Việt

Theo Cục Xúc tiến Thương mại, chức năng của Cục là kết nối thương mại giữa các doanh nghiệp nhà sản xuất với thị trường quốc tế. Thực tế, nhiều năm qua, Cục Xúc tiến Thương mại đã hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước tìm kiếm các bạn hàng, đối tác từ các nước trên thế giới như Mỹ, Nhật, Singapore...

Sắp tới, Cục Xúc tiến Thương mại sẽ còn tiếp tục có nhiều hoạt động kết nối giao thương cho các doanh nghiệp nước ngoài với doanh nghiệp Việt thông qua các cuộc trưng bày, triển lãm, xúc tiến thương mại nói chung. Hy vọng từ các kết nối trên mà doanh nghiệp Việt Nam có thể khôi phục, tìm kiếm được đối tác ở các thị trường cũ, mở rộng thêm đối tác ở các thị trường mới.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Đang chờ cập nhật