A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Doanh nghiệp trải thảm đỏ tuyển hàng trăm lao động cuối năm

Hà Nội - Để phục vụ nhu cầu sản xuất, kinh doanh tăng cao dịp cuối năm, nhiều doanh nghiệp tại Hà Nội đang triển khai các đợt tuyển dụng lớn.

Doanh nghiệp trải thảm đỏ tuyển hàng trăm lao động cuối năm
Nhiều doanh nghiệp tại Hà Nội đang triển khai các đợt tuyển dụng lớn. Ảnh: Mỹ Linh

“Cơn sốt” tuyển dụng đa ngành

Những tháng cuối năm là giai đoạn các doanh nghiệp bước vào chu kỳ "tăng tốc" để hoàn thành đơn hàng và phục vụ mùa lễ hội. Ghi nhận của phóng viên cho thấy, nhu cầu tuyển dụng đang diễn ra sôi động ở mọi lĩnh vực.

Trong khối sản xuất, bà Lưu Hoài Thu - Trưởng phòng Nhân sự một công ty dệt đai sợi công nghiệp - cho biết, công ty dự kiến tuyển thêm 40-50 lao động từ nay đến cuối năm để đáp ứng các đơn hàng mới. Để thu hút nhân sự, công ty đưa ra nhiều chính sách hấp dẫn.

“Chúng tôi có chính sách thưởng chuyên cần 1 triệu đồng/tháng, thưởng cho nhân sự mới sau 3 tháng làm việc, và đặc biệt bao ăn, ở cho những lao động ở xa gặp khó khăn”, bà Thu chia sẻ.

Không chỉ khối sản xuất, thị trường lao động ngành dịch vụ, bán lẻ cũng đang “nóng” lên từng ngày. Ông Phạm Mạnh Quân - Giám sát tuyển dụng của chuỗi nhà hàng Jollibee khu vực miền Bắc - cho biết, công ty đang cần tuyển từ 100-200 nhân viên bán thời gian (part-time) và khoảng 20-30 vị trí quản lý. Mức lương đưa ra khá cạnh tranh, dao động từ 23.000 - 24.000 đồng/giờ cho nhân viên part-time và từ 9,5 - 10 triệu đồng/tháng cho vị trí tổ trưởng.

Ông Phạm Mạnh Quân – Giám sát tuyển dụng của chuỗi nhà hàng Jollibee khu vực miền Bắc. Ảnh: Mỹ Linh
Ông Phạm Mạnh Quân - Giám sát tuyển dụng của chuỗi nhà hàng Jollibee khu vực miền Bắc. Ảnh: Mỹ Linh

Tuy nhiên, cả hai doanh nghiệp đều thừa nhận việc tuyển dụng ngày càng khó khăn hơn do sự cạnh tranh gay gắt từ nhiều doanh nghiệp, nhãn hàng mới mở ra, khiến người lao động có nhiều lựa chọn hơn và các công ty phải liên tục cải thiện chính sách để giữ chân nhân tài.

Vẫn còn nhiều thách thức

Bên cạnh cuộc đua về chính sách đãi ngộ, thách thức lớn hơn đối với các doanh nghiệp hiện nay là tìm được những ứng viên thực sự phù hợp với văn hóa và yêu cầu công việc đặc thù.

Trao đổi với Lao Động, ông Nguyễn Hoàng Huy Công - Giám đốc phát triển đối tác Công ty Công nghệ VietPay - cho biết, doanh nghiệp đang có kế hoạch tuyển dụng gần 100 nhân sự sau khi nhận được vòng vốn trị giá 5 triệu USD. Nhu cầu của VietPay rất đa dạng, từ quản lý cấp cao đến nhân viên mới ra trường và cả các vị trí làm việc linh hoạt. Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất lại nằm ở việc tìm kiếm ứng viên có tư duy “thực chiến”.

“Nhiều ứng viên đến từ lĩnh vực tài chính đã quen với môi trường làm việc tại văn phòng. Trong khi đó, mô hình của chúng tôi đòi hỏi nhân viên phải sẵn sàng đi ra ngoài thị trường, trực tiếp gặp gỡ đối tác. Đây là một rào cản lớn,” ông Công phân tích.

Ông Nguyễn Hoàng Huy Công – Giám đốc phát triển đối tác Công ty Công nghệ VietPay. Ảnh: Mỹ Linh
Ông Nguyễn Hoàng Huy Công - Giám đốc phát triển đối tác Công ty Công nghệ VietPay. Ảnh: Mỹ Linh

Để giải quyết bài toán này, VietPay đang đẩy mạnh chiến lược truyền thông đa kênh, xây dựng hình ảnh thương hiệu trên các nền tảng mạng xã hội như YouTube, Facebook và TikTok. Việc làm này nhằm thu hút đúng đối tượng ứng viên, những người không chỉ có năng lực mà còn sẵn sàng dấn thân và đồng hành cùng sự phát triển của công ty.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Đang chờ cập nhật