A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nutifood mua lại 51% cổ phần Kido Foods, sở hữu hai thương hiệu kem Merino và Celano

CTCP Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood (Nutifood) chính thức nắm quyền kiểm soát CTCP Thực phẩm Đông lạnh Kido (Kido Foods) - đơn vị sở hữu hai thương hiệu kem nổi tiếng Merino và Celano. 

Nutifood cho biết đã hoàn tất các thủ tục đầu tư để sở hữu 51% cổ phần tại Kido Foods. Thương vụ này giúp Nutifood hoàn thiện thêm chuỗi cung ứng sản phẩm đa dạng, chất lượng.

Ông Trần Bảo Minh, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị Nutifood, chia sẻ về tầm nhìn đằng sau quyết định đầu tư: "Việc đầu tư vào Kido Foods cho phép Nutifood mở rộng được lĩnh vực từ dinh dưỡng tốt cho sức khỏe qua các sản phẩm phục vụ nhu cầu thưởng thức ngon miệng, mang lại niềm vui cho các thành viên trong gia đình".

Ông cũng nhấn mạnh lợi thế từ việc tiếp quản hệ thống phân phối ngành hàng đông lạnh rộng khắp của Kido Foods, bao gồm "hàng trăm ngàn tủ kem" tại các điểm bán lẻ truyền thống, hiện đại, nhà hàng, khách sạn và khu vui chơi giải trí trên toàn quốc.

Trước đó, vào cuối tháng 4/2023, Kido (HOSE: KDC) - công ty mẹ của Kido Foods - đã bán đi 24% cổ phần với giá 1,069 tỷ đồng, định giá công ty vào khoảng 4,450 tỷ đồng.

Kido Foods không phải cái tên xa lạ với người tiêu dùng Việt. Kể từ khi gia nhập thị trường vào năm 2003, công ty đã nhanh chóng chiếm lĩnh vị trí dẫn đầu với thị phần ấn tượng 46.7% vào năm 2023, theo số liệu từ Euromonitor.

Đặc biệt, hai thương hiệu chủ lực Celano và Merino đã vượt xa đối thủ cạnh tranh, chiếm lĩnh lần lượt 25.9% và 19.6% thị phần.

Hiện, Kido Foods đang sở hữu 2 nhà máy chế biến hiện đại với công nghệ tiên tiến, máy móc được nhập khẩu hoàn toàn từ châu Âu và Nhật Bản tại 2 miền Nam – Bắc (Củ Chi - TP.HCM và VSIP - Bắc Ninh) để đáp ứng nhu cầu cung ứng kem cho toàn thị trường.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Đang chờ cập nhật