A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phú Yên khởi động chuỗi hoạt động Tháng Công nhân năm 2023

Ngày 24.4, tại Khu Công nghiệp An Phú, TP Tuy Hòa, Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Yên tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2023, kỷ niệm 137 năm ngày Quốc tế Lao động 1.5.

Tại buổi lễ phát động, ông Phan Quốc Thắng - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Yên cho biết, trong những năm qua, tỉnh Phú Yên đã và đang có bước phát triển nhanh, mạnh trên tất cả các lĩnh vực;

Hệ thống chính trị không ngừng được củng cố và tăng cường, đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân ngày càng được nâng lên.

 

Ông Phan Quốc Thắng - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Yên phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Hoài Luân

"Những thành tích trên, có sự đóng góp to lớn của đội ngũ đoàn viên, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh.

Hiện nay, tỉnh Phú Yên có gần 53.000 CNVCLĐ đang làm việc tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp… đã đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

 

Lãnh đạo tỉnh Phú Yên dự Lễ phát động Tháng Công nhân. Ảnh: Hoài Luân

Tháng Công nhân năm nay, các cấp công đoàn tỉnh sẽ có nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, hiệu quả, đem lại niềm vui, niềm hạnh phúc cho đoàn viên, người lao động, xây dựng đội ngũ công nhân lao động và tổ chức Công đoàn Phú Yên ngày càng lớn mạnh, nòng cốt thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà" - ông Phan Quốc Thắng cho biết thêm.

 

Công nhân tham gia Lễ phát động Tháng Công nhân. Ảnh: Hoài Luân

Tại buổi lễ, Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Yên trao 45 suất quà hỗ trợ đoàn viên, công nhân bị tai nạn lao động, có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo.

Trong đó, Quỹ xã hội từ thiện Tấm Lòng Vàng hỗ trợ 5 suất (mỗi suất 1 triệu đồng) và 40 suất do Liên đoàn Lao động tỉnh vận động từ các nguồn hỗ trợ (mỗi suất 500.000 đồng).

Ngoài ra, trong Tháng Công nhân, các cấp công đoàn sẽ tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ 200 công nhân lao động khó khăn tại các khu công nghiệp, mỗi suất 500.000 đồng.

 

Hỗ trợ đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân Tháng Công nhân 2023. Ảnh: Hoài Luân

Chị Đặng Thị Mộng Thu (SN 1988, trú phường Phú Thạnh, TP.Tuy Hòa) là Công ty TNHH Fashy chi nhánh tại Phú Yên chia sẻ: Bản thân bị bệnh hiểm nghèo, nhà có mẹ già và 2 con nhỏ, chồng thì bị bỏng nặng nên hoàn cảnh gia đình rất khó khăn.

"Hôm nay tôi nhận được hỗ trợ của công đoàn, Quỹ xã hội từ thiện Tấm Lòng Vàng, tôi cảm thấy rất cảm động. Số tiền này sẽ giúp được tôi phần nào về chi phí thuốc men để chữa bệnh" - chị Thu cho hay.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan