A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thu nhập, lương giáo viên mầm non tăng mạnh sau 1.7.2024

Sau 1.7.2024, mức lương cao nhất giáo viên mầm non được nhận lên đến gần 15 triệu đồng.

Thu nhập của giáo viên mầm non tăng mạnh

Tại Kết luận 83-KL/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, cả giáo viên mầm non là viên chức trong cơ sở giáo dục công lập và giáo viên mầm non là người lao động đều đón nhận tin vui về lương.

Hệ số lương giáo viên mầm non căn cứ theo quy định tại Thông tư 01/2021/TT-BGDĐT. Đơn vị: 1.000 đồng. Ảnh: Vân Trang

Hệ số lương giáo viên mầm non căn cứ theo quy định tại Thông tư 01/2021/TT-BGDĐT. Đơn vị: 1.000 đồng. Ảnh: Vân Trang

Với giáo viên mầm non là viên chức trong khu vực công, giáo viên mầm non là viên chức sẽ được tăng lương cơ sở từ 1,8 triệu đồng/tháng lên 2,34 triệu đồng/tháng tương đương tăng thêm 30%.

Đồng thời, giáo viên mầm non cũng như công chức, viên chức khác cũng được thực hiện chế độ tiền thưởng từ 1.7.2024. Trong đó, quỹ tiền thưởng bằng 10% quỹ lương cơ bản.

Như vậy, từ 1.7.2024, lương giáo viên mầm non vẫn tính theo công thức: Lương = hệ số x 2,34 triệu đồng/tháng.

Theo cách tính trên, giáo viên mầm non hạng 1, bậc 8, hệ số 6,38, mức lương gần 15 triệu đồng. Ngoài ra, giáo viên còn được hưởng thêm khoản phụ cấp thâm niên.

Thoả lòng mong đợi của giáo viên

Cô giáo Nguyễn Thị Thư công tác tại Trường Mầm non Hoa Lâm (huyện Đông Anh, Hà Nội) đến nay đã 15 năm. Tuy nhiên, mức lương trước đây của cô Thư chỉ được 7 triệu đồng/tháng. Với mức lương này cô gặp nhiều khó khăn khi phải nuôi con trong độ tuổi ăn học.

Lương cơ sở tăng từ 1,8 lên 2,34 triệu đồng là tin vui với cô Thư và hàng triệu giáo viên trên cả nước. Ảnh: Minh Hà

Lương cơ sở tăng từ 1,8 lên 2,34 triệu đồng là tin vui với cô Thư và hàng triệu giáo viên trên cả nước. Ảnh: Minh Hà

Lương thấp, không còn cách nào khác, cô đành phải chi tiêu chắt bóp, cân đo đong đếm từng đồng mới đủ tiền lo cho gia đình và các con ăn học. Bởi giáo viên mầm non là công việc khá đặc thù, phần lớn thời gian cô ở trên lớp, chăm nuôi con trẻ, áp lực và vô cùng vất vả.

Vì vậy, mặc dù chưa thể thực hiện cải cách tiền lương nhưng từ ngày 1.7, lương cơ sở tăng lên 2,34 triệu đồng là niềm vui vỡ òa đối với những giáo viên như cô Thư. Phần thu nhập tăng thêm giúp cô được phần nào trong chi tiêu, sinh hoạt hằng ngày.

"Mầm non là bậc học vất vả nhất, đồng lương ít ỏi, không có thu nhập thêm gì nên khi được Nhà nước quan tâm tăng lương, chúng tôi rất vui. Khi đã chọn, phải yêu nghề, được tăng lương, chúng tôi lại càng thêm yêu nghề" - cô Thư trải lòng.

Không chỉ được tăng lương, cô Thư còn bày tỏ niềm vui, hạnh phúc khi được giữ nguyên phụ cấp thâm niên. Vì theo cô, khoản phụ cấp thâm niên không chỉ là phần thu nhập tăng lên, mà còn là sự ghi nhận công sức cống hiến cho ngành giáo dục.

Thời gian tới, cô cùng nhiều đồng nghiệp khác hy vọng, bảng lương mới theo vị trí việc làm sẽ được ban hành. Có như vậy, chính sách tiền lương và đãi ngộ nhà giáo mới được hoàn thiện, tạo nên nguồn động lực giúp các giáo viên tiếp tục cống hiến cho ngành giáo dục.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan