A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Một nhà báo qua đời khi tác nghiệp tại Australian Open 2024

Một thông tin không vui đã đến tại Australian Open năm nay.

Một nhà báo qua đời khi tác nghiệp tại Australian Open 2024

Mike Dickson, nhà báo kỳ cựu người Anh, qua đời khi đang đưa tin về Australian Open 2024. Ảnh: ATP Tour

Mike Dickson, một nhà báo thể thao tên tuổi của tờ Daily Mail (Anh), đã đột quỵ và qua đời tại Melbourne khi đang đưa tin về giải Australia Open 2024, gia đình ông thông báo.

Là một nhân vật nổi tiếng trong giới báo chí suốt 38 năm, tác giả và nhà báo này từng là phóng viên môn cricket và sau đó là phóng viên quần vợt sau khi gia nhập tờ Mail vào năm 1990.

Vào ngày 27.1 tới, ông sẽ bước sang tuổi 60, nhưng điều đó sẽ không bao giờ đến nữa. Cái chết của ông đã được vợ và các con xác nhận trong một bài đăng trên mạng xã hội.

Thông báo qua trang của chính Dickson trên trang X, viết: “Chúng tôi rất đau buồn khi phải thông báo rằng người chồng và người cha tuyệt vời của chúng tôi, Mike, đã đột quỵ và qua đời khi đang ở Melbourne tham dự giải Aus Open.

Trong 38 năm, ông đã sống với giấc mơ đưa tin về thể thao trên toàn thế giới. Ông là một người đàn ông thực sự tuyệt vời và chúng tôi sẽ nhớ ông vô cùng - từ Lucy, Sam, Ruby và Joe".

Dickson sống cùng gia đình ở Wimbledon. Ông thường xuyên tham dự các sự kiện lớn về quần vợt, cricket, đua ngựa và golf trong nhiều thập kỷ.

Ông cũng đóng góp cho rất nhiều cuốn sách, trong đó có cuốn bán chạy nhất của tờ Sunday Times Bob Willis: A Cricketer and a Gentleman.

Trong số rất nhiều bạn bè của ông trong giới thể thao có Michael Vaughan, đội trưởng đội tuyển Anh giành giải Ashes.

Dickson rất hào hứng khi đưa tin về quần vợt ở Melbourne trong tuần này, với bài viết đăng hôm thứ Ba (16.3) “nhiều niềm vui cho Emma Raducanu khi trở lại Grand Slam” sau khi cô đánh bại Shelby Rogers 6-3, 6-2 "mà không hề gặp rắc rối".

Tim Henman là một trong những nhân vật hàng đầu trong làng quần vợt bày tỏ lòng kính trọng đối với Dickson.

Trên Eurosport, anh nói: “Thật vô cùng đau buồn khi ông qua đời ở Melbourne. Ông là một người bạn tuyệt vời của cộng đồng quần vợt. Chúng tôi hướng về gia đình ông ấy”.

Daily Mail cho biết, Dickson đã đưa tin về 30 môn thể thao khác nhau trên gần 50 quốc gia trong thời gian làm việc cho họ.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan