A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Siết chặt quy định thiết kế xe hơi nhằm giảm số người đi bộ tử vong tại Mỹ

Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA) vừa đề xuất các quy định mới về thiết kế xe hơi nhằm giảm số lượng người đi bộ thiệt mạng và bị thương nặng trong các vụ tai nạn giao thông.

Đây là một động thái được đánh giá cao trong bối cảnh số người đi bộ tử vong hàng năm đã tăng hơn 75%, kể từ năm 2009.

Theo NPR, đề xuất mới này tập trung vào việc thiết lập các quy trình kiểm tra mới mô phỏng va chạm đầu vào mui xe, cùng với các yêu cầu về hiệu suất để giảm thiểu nguy cơ chấn thương đầu. NHTSA ước tính rằng điều này có thể cứu sống 67 người mỗi năm.

Tỷ lệ tử vong do giao thông và người đi bộ ở Mỹ đã tăng mạnh trong hơn một thập kỷ trước khi ổn định vào năm ngoái. Nguyên nhân của sự gia tăng này rất phức tạp, có thể bao gồm thiết kế đường và vỉa hè, sự gia tăng tốc độ và sự suy giảm tương ứng trong việc thực thi pháp luật, cũng như kích thước và trọng lượng ngày càng tăng của phương tiện.

Các nhà hoạt động an toàn cho rằng thiết kế xe cũng đóng một vai trò quan trọng.

Theo một nghiên cứu về các vụ tai nạn thực tế của Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc, những chiếc xe có đầu xe cao hơn và thẳng đứng có khả năng gây tử vong trong các vụ va chạm với người đi bộ cao hơn 45% so với những chiếc ô tô và xe tải nhỏ hơn.

Mặc dù các nhà hoạt động an toàn hoan nghênh đề xuất này, nhưng ngành công nghiệp ô tô có thể không mấy chào đón. Liên minh Đổi mới Ô tô, một nhóm thương mại của ngành công nghiệp ô tô, cho biết, họ vẫn đang xem xét đề xuất dài 200 trang mà NHTSA công bố hôm thứ Hai.

NHTSA sẽ chấp nhận ý kiến ​​đóng góp của công chúng về quy tắc được đề xuất trong 60 ngày tới. Đây là cơ hội để các bên liên quan bày tỏ quan điểm và đóng góp vào việc xây dựng các quy định an toàn giao thông hiệu quả hơn.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan