A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cần Thơ: Khai mạc Hội Báo Xuân và Cuộc thi Ấn phẩm Xuân Quý Mão 2023

Sáng 13.1, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) TP Cần Thơ phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo thành phố tổ chức khai mạc “Hội Báo Xuân và Cuộc thi Ấn phẩm Xuân Quý Mão 2023”.

Phát biểu khai mạc tại buổi lễ, ông Nguyễn Minh Tuấn - Giám đốc Sở VHTTDL TP. Cần Thơ - cho biết, Hội báo Xuân Quý Mão 2023 quy tụ gần 400 loại báo xuân trong cả nước, do Ban Tổ chức bổ sung, thông qua các cơ quan phát hành báo chí; trao đổi với thư viện 62 tỉnh, thành phố, nhận biếu, tặng từ các cơ quan báo chí trong và ngoài thành phố.

 

Hội báo Xuân trưng bày, triển lãm và phục vụ đọc miễn phí tại thư viện TP. Cần Thơ. Ảnh: Yến Phương 

Hội báo Xuân trưng bày, triển lãm và phục vụ đọc miễn phí. Các ấn phẩm được trưng bày theo 6 chủ đề gồm: Ấn phẩm Xuân của các quận, huyện, các cơ quan, ban, ngành trên địa bàn thành phố; Ấn phẩm Xuân của 63 tỉnh, thành trong cả nước; Ấn phẩm Xuân lĩnh vực chính trị - xã hội; Ấn phẩm Xuân lĩnh vực kinh tế - khoa học kỹ thuật; Ấn phẩm Xuân lĩnh vực văn học - nghệ thuật; Ấn phẩm Xuân dành cho thiếu nhi.

Với Cuộc thi Ấn phẩm Xuân, đến nay Ban Tổ chức đã nhận được 11 ấn phẩm dự thi của các quận, huyện và sở, ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn thành phố.

Theo ông Tuấn, Hội báo Xuân là hoạt động nhằm tiếp tục tôn vinh, khẳng định vai trò và khuyến khích phát triển văn hóa đọc - một nền tảng quan trọng góp phần vào việc xây dựng con người Cần Thơ “Trí tuệ - Năng động - Nhân ái - Hào hiệp - Thanh lịch”.

Đồng thời, các ấn phẩm Xuân thể hiện diện mạo đất nước và thành phố trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc; phản ánh tình hình của đất nước và thế giới trong năm qua, đặc biệt là những thành tựu của Việt Nam trong việc phục hồi kinh tế - xã hội sau đại dịch COVID-19; định hướng dư luận xã hội, kêu gọi toàn Đảng, toàn dân và toàn quân đoàn kết, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng.

 

Hội báo Xuân 2023 phục vụ bạn đọc từ 13.1 - 28.2.2023. Ảnh: Yến Phương 

Hội báo Xuân năm nay sẽ phục vụ bạn đọc từ ngày 13.1 – 28.2.2023, đặc biệt, mở cửa xuyên suốt tất cả các ngày Tết tại thư viện thành phố cùng 9 thư viện quận, huyện và 83 thư viện xã, phường, thị trấn.

"Hội Báo Xuân và Cuộc thi Ấn phẩm Xuân Quý Mão 2023 là nét đẹp văn hóa, là kênh cung cấp thông tin cho công tác quản lý, nghiên cứu về các lĩnh vực của đời sống xã hội; qua đó, góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng hoạt động báo chí cách mạng; phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, làm phong phú đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân trong những ngày đón Xuân, vui Tết cổ truyền của dân tộc", ông Tuấn nói.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan