A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cảnh báo tình trạng mạo danh BHXH lừa đảo người dân

Thời gian gần đây, nhiều người dân đã phản ánh với Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Hà Nội về việc bị đối tượng mạo danh người của cơ quan Nhà nước gọi điện thông báo tặng quà do đóng BHXH, BHYT nhằm lừa đảo.

Hỏi: Tôi nghe nói hiện đang có tình trạng một số người dân nhận được cuộc gọi điện thoại của người tự xưng là cán bộ của Kho bạc Nhà nước thông báo may mắn nhận được phần quà trị giá lớn do đã tham gia BHYT lâu năm. Tuy nhiên, muốn nhận được phần quà cần phải đóng phí. Xin hỏi đây có phải là các đối tượng lừa đảo người dân?

Hoàng Văn Long

(Quận Đống Đa, Hà Nội)

BHXH TP Hà Nội trả lời: Người dân khi thực hiện các thủ tục hành chính về BHXH, BHYT cần nâng cao cảnh giác hơn nữa để phòng tránh bị đối tượng xấu lợi dụng, lừa đảo ngày càng tinh vi, đánh vào lòng tham của con người,

Bên cạnh đó, người dân cũng cần tăng cường trau dồi kiến thức về pháp luật, chính sách BHXH, BHTN, BHYT; thường xuyên theo dõi các thông báo của cơ quan chức năng về phương thức thủ đoạn phạm tội, lừa đảo trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Tin nhắn mạo danh và giấy tờ giả mạo lừa đảo người lao động.
Tin nhắn mạo danh và giấy tờ giả mạo lừa đảo người dân về BHXH, BHYT

BHXH TP Hà Nội khuyến cáo tất cả người dân luôn đề cao cảnh giác trước các hình thức lừa đảo qua điện thoại, tin nhắn, mạng xã hội… Người dân chỉ nên theo dõi các thông tin từ những nguồn chính thống của BHXH TP như Zalo OA, Fanpage Bảo hiểm xã hội TP Hà Nội (có tick xanh) hay Cổng thông tin điện tử BHXH TP Hà Nội tại địa chỉ https://hanoi.baohiemxahoi.gov.vn.

Khi có bất kì thông tin nào chưa rõ ràng từ những người lạ liên quan đến việc thụ hưởng chế độ BHXH, BHYT, BHTN, người dân cần liên hệ ngay với cơ quan BHXH nơi gần nhất để được hỗ trợ hoặc Tổng đài CSKH của BHXH Việt Nam 1900.9068.

 

 
Link bài gốc Copy link
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan