A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đà Nẵng: Gần 20.000 tấn rác được thu gom sau thông điệp "Biển đang rất cần bạn"

Sau khi TP Đà Nẵng truyền đi thông điệp “Biển đang rất cần bạn”, trong vòng 2 ngày gần 20.000 tấn rác các loại đã được thu gom, dọn dẹp sau bão Noru.

Các đoàn viên, thanh niên tích cực thu gom rác, cành cây, trôi dạt vào bãi biển Đà Nẵng
Các đoàn viên, thanh niên tích cực thu gom rác, cành cây trôi dạt vào bãi biển Đà Nẵng

Sau khi truyền đi thông điệp “Biển đang rất cần bạn”, trong hai ngày cuối tuần từ ngày 1 - 2/10, đã có khoảng 2.000 tình nguyện viên là đoàn viên, thanh niên, các câu lạc bộ, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, các hội đoàn thể… đồng loạt ra quân dọn dẹp vệ sinh, làm sạch bãi biển tại các tuyến đường Hoàng Sa - Võ Nguyên Giáp - Trường Sa và đường Nguyễn Tất Thành.

đã có khoảng 2.000 tình nguyện viên tham gia dọn rác
Khoảng 2.000 tình nguyện viên tham gia dọn rác
Đà Nẵng: Gần 20.000 tấn rác được thu gom sau thông điệp

Đại diện BQL Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch TP Đà Nẵng cho biết, bão Noru đi qua đã để lại những hậu quả nặng nề cho các bãi biển, từ cơ sở hạ tầng kỹ thuật đến vệ sinh môi trường như: Cây cối đổ, cát lấp dày trên vỉa hè và lòng đường, lượng rác thải khổng lồ tấp vào bờ biển, cơ sở vật chất hư hại nhiều.

bão Noru đi qua đã để lại những hậu quả nặng nề cho các bãi biển,
Bão Noru đi qua đã để lại những hậu quả nặng nề cho các bãi biển của Đà nẵng

Theo thống kê của Sở TN&MT thành phố Đà Nẵng, số liệu rác thải tổng dọn vệ sinh môi trường sau bão Noru tại địa phương gần 20.000 tấn. Cụ thể, lượng rác sinh hoạt thu gom ngày 2/10 là 1.500 tấn, luỹ kế cả 5 ngày là 8.350 tấn; Lượng rác cành lá cây thu gom ngày 2/10 là gần 3.500m3, luỹ kế cả 5 ngày là 24.600m3 (tương đương khoảng 9.800 tấn).

Đà Nẵng: Gần 20.000 tấn rác được thu gom sau thông điệp

Bên cạnh đó, trong ngày 2/10 tại quận Liên Chiểu, hơn 400 tình nguyện viên là các học sinh, đoàn viên thanh niên, sinh viên thuộc các phường, các trường ĐH, cao đẳng, THPT đóng trên địa bàn quận; Đoàn viên, thanh niên xã Hòa Liên (huyện Hòa Vang)… cũng đã ra quân thu gom rác, cành cây trên bãi biển Nguyễn Tất Thành, trả lại cảnh quan sạch đẹp cho bãi biển sau bão số 4 để nhanh chóng đưa vào phục vụ người dân, du khách đến tắm biển, vui chơi giải trí.

Đoàn viên thuộc lực lượng vũ trang tham gia thu gom rác
Đoàn viên thuộc lực lượng vũ trang tham gia làm sạch bờ biển

Bên cạnh việc ra quân theo lời kêu gọi khắc phục hậu quả sau bão, Thành đoàn Đà Nẵng trong dịp này còn tuyên truyền, vận động Nhân dân bảo vệ chủ quyền an ninh biển đảo, bảo vệ môi trường biển; Cải thiện tình trạng ô nhiễm môi trường thông qua các hoạt động thiết thực; Hạn chế sử dụng túi nilon, sản phẩm nhựa, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Đà Nẵng: Gần 20.000 tấn rác được thu gom sau thông điệp
 

Tính đến sáng 3/10, cơ bản trên 33 tuyến đường chính và các bãi biển du lịch tại TP Đà Nẵng đã được thu gom rác. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều bèo, cành cây theo thủy triều tấp vào bãi biển, do đó Sở TN&MT TP Đà Nẵng đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục tổ chức ra quân tổng dọn vệ sinh đồng loạt vào các ngày thứ bảy, chủ nhật từ nay đến ngày 9/10 để trả lại môi trường biển xanh - sạch - đẹp cho thành phố.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan