A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Dành ngân sách vì áp lực phải đẹp mùa lễ Tết

Vy Võ chi ra 100 triệu đồng cho các liệu pháp làm đẹp và mỹ phẩm chăm sóc da. Các khoản tiền cho tóc và quần áo cũng tốn thêm của cô 20 triệu đồng.

Nhiều bạn trẻ lập ra kế hoạch chi tiêu, làm đẹp cấp tốc trước dịp lễ Tết. Ảnh: Phương Lâm.

Còn 2 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán, Vy Võ (25 tuổi, quận Bình Thạnh, TP.HCM) đã chi hơn 100 triệu đồng cho công cuộc làm đẹp. Tiệc tùng, đám cưới liên miên, đồ mỹ phẩm lại đồng loạt cạn kiệt là lý do chính khiến các khoản chi của cô tăng lên đáng kể.

Còn khá nhiều thời gian cho đến năm mới, nhưng Vy đã thực hiện liệu trình chăm sóc da tại các spa, thẩm mỹ viện. Cô lo lắng vào đợt cao điểm cận Tết, các cơ sở làm đẹp này khó lòng phục vụ chu đáo như yêu cầu.

"Tôi chi 40 triệu đồng để tiêm gói filler trẻ hóa làn da. Bên cạnh đó, tôi cũng làm một loạt các dịch vụ chăm sóc da khác như lấy mụn ẩn, đắp mặt nạ, chạy máy tinh chất… Tổng chi phí cho những dịch vụ này khoảng 20 triệu đồng", cô nhẩm tính.

Nỗi lo phải đẹp mùa Tết

Theo khảo sát về xu hướng tiêu dùng dịp Tết của Q&Me năm 2021, 74,5% phụ nữ cho biết trang phục và mỹ phẩm là khoản bắt buộc phải chi.

22,2% phụ nữ tiêu khoảng 3-5 triệu đồng để chăm sóc sức khoẻ và sắp đẹp. 11,5% người được hỏi cho biết họ chấp nhận chi trả 10-15 triệu đồng để làm đẹp trước Tết. Đối với phụ nữ độc thân, đây là khoản chi lớn nhất.

Khảo sát của Q&Me cũng cho thấy phụ nữ ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng có xu hướng chi tiêu cho bản thân nhiều hơn trước mỗi dịp lễ.

Mỹ Duyên chú trọng đến làn da vì Tết đã cận kề.

Tương tự Vy Võ, Mỹ Duyên (25 tuổi, quận 7, TP.HCM) cũng bận rộn với các deadline và kế hoạch làm đẹp, chuẩn bị cho mùa lễ Tết.

Theo cô, công việc hối hả vào cuối năm kết hợp với thời tiết thất thường khiến da của mình nhạy cảm hơn, dễ nổi mụn ửng đó hoặc sạm đen trông thấy. Không muốn đón năm mới với làn da kém sắc, cô quyết định đầu tư cho các gói trị liệu tại cơ sở thẩm mỹ.

"Tôi gác lại những nhu cầu khác để can thiệp, điều trị da tức thời. Đăng ký một gói trị liệu cấp tóc phục hồi da, tôi thanh toán một lần 15 triệu đồng", Duyên nói thêm.

Theo Mỹ Duyên tham khảo, các công nghệ thẩm mỹ nội khoa này sẽ cải thiện sự sáng bóng, mịn màng của da, điều trị các vấn đề khiến da trông kém sắc như nám, mụn...

Nỗi ám ảnh phải đẹp trước Tết cũng khiến Thảo Ngân (23 tuổi, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) bận tâm. Năm nay, cô dự định về quê ăn Tết, gặp gỡ nhiều họ hàng và bạn học cũ. muốn tạo ấn tượng khi xuất hiện.

Không chỉ đầu tư cho trang phục, chăm sóc da, năm nay, cô còn quyết định thực hiện thủ thuật điêu khắc chân mày. Thảo Ngân thú nhận mình là một người sợ đau, nhưng chấp nhận chịu đựng để có ngoại hình hoàn mỹ đón Tết.

"Tôi chọn hình thức điêu khắc vì muốn sợi lông mày được gẩy một cách tự nhiên. Những năm gần đây, ít ai thực hiện phun xăm chân mày truyền thống mặc dù phương pháp này rẻ và đỡ tốn thời gian hơn", cô bày tỏ.

Thảo Ngân bỏ ra 6 triệu đồng để xăm chân mày đón Tết.

Trong khi đó, Kim Phượng (27 tuổi, quận 3, TP.HCM) lại đầu tư mạnh cho công cuộc cải thiện vóc dáng.

Chia sẻ với Zing, nữ nhân viên văn phòng tỏ ra lo lắng khi cân nặng của mình đã cán mốc 53 kg. Đây là thời điểm cô cảm thấy cơ thể nặng nề nhất trong nhiều năm qua. Một số quần áo size S của cô đều đã bị chật cứng phần eo, vai và không thể sử dụng lại.

"Tết này, tôi đặt mục tiêu để quay về cân nặng 49-50 kg trong vòng 2 tháng. Tôi quyết tâm đầu tư mua gói tập với huấn luyện viên cá nhân (PT) và thẻ tập cố định tại phòng gym", Phượng chia sẻ kế hoạch làm đẹp của mình.

Sau khi cân nhắc nhu cầu, mục đích tập luyện, Phượng đồng ý mua gói tập 36 buổi cùng PT với tổng số tiền 18 triệu đồng. Bên cạnh đó, cô cũng phải đăng ký thêm thẻ thành viên để sử dụng các dịch vụ tại phòng tập với giá 600.000 đồng/tháng.

"Đây là khoản đầu tư cho bản thân tốn kém nhất để tôi chuẩn bị đón Tết. Thú thật, tôi chưa từng nghĩ mình sẽ chi số tiền lớn thế này cho việc làm đẹp cá nhân", cô tâm sự.

Chi tiền đậm, làm đẹp cấp tốc

Mặc dù chưa nhận được thưởng Tết, Thảo Ngân thừa nhận đã chi một khoản tiền lớn cho việc làm đẹp. Sau khi hỏi han vài người bạn từng thực hiện dịch vụ điêu khắc chân mày, cô lựa chọn một thẩm mỹ viện cao cấp.

Tổng chi phí cho dịch vụ này là 6 triệu đồng. Đây là mức giá cao so với thị trường làm đẹp. Tuy nhiên, Ngân sẵn sàng chi trả để đảm bảo chân mày được tạo hình như mong muốn.

"Để xếp được buổi lịch này, tôi thậm chí đã phải xin nghỉ một buổi làm tại công ty", Ngân nói thêm.

Tương tự, Phương Mai (25 tuổi, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cũng chi tiêu mạnh tay để chăm sóc bản thân trước dịp lễ Tết. Quan niệm "cái răng cái tóc là góc con người", cô quyết định thực hiện liệu trình phục hồi tóc hư tổn và nhuộm kiểu balayage (loang màu).

Chi phí cho bộ tóc này lên đến 15 triệu đồng.

"Thông thường, tôi chỉ tốn khoảng 3-6 triệu đồng cho mỗi lần thay màu tóc. Nhưng Tết mà, ai cũng muốn đẹp, tôi sẵn sàng đầu tư lớn để có một mái tóc ấn tượng và bồng bềnh đón năm mới", cô cho hay.

Phương Mai phải chờ đợi khi làm tóc mặc dù chưa đến mùa cao điểm.

Phương Mai cho biết việc làm tóc dịp cuối năm tương đối khó khăn. Gọi điện đặt trước, cô vẫn phải chờ đợi gần một tiếng đồng hồ để được phục vụ do nhu cầu làm hóa chất cuối năm ở các salon tăng đáng kể.

"Năm ngoái, tôi đã chủ quan nhuộm tóc cận kề dịp Tết. Mặc dù không ưng ý với màu cam san hô, tôi không thể thay đổi kịp. Vì thế, năm nay tôi cố gắng thu xếp công việc đến salon sớm hơn", Mai nói.

Trong khi đó, Kim Phượng lại đang chật vật với lịch tập mà huấn luyện viên cá nhân sắp xếp cho mình. Cô cho biết, PT của mình cũng đang bận rộn hơn rất nhiều vì số lượng khách hàng tăng đột biến. Điều này khiến cả hai đau đầu khi muốn chọn được khung giờ tập phù hợp.

"Công việc của tôi không có giờ cố định. Nhiều khi tôi muốn thay đổi giờ tập đã hẹn trước cho linh hoạt cũng rất khó khăn. Tôi đành chấp nhận thôi", cô nói.

Chia sẻ thêm với Zing, Kim Phượng cho biết các dịch vụ kèm theo tại phòng gym như lớp yoga, zumba... cũng luôn kín người học. Chi trả 600.000 đồng/tháng cho các dịch vụ kể trên, nhưng cô cũng không được trải nghiệm đầy đủ vì ngại cảnh chen chúc.

Theo nghiên cứu và báo cáo về thị trường làm đẹp của ACT Group, nhu cầu chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp đang tăng trưởng nhanh trên toàn thế giới. Trong đó, phân khúc lớn nhất là Personal Care (chăm sóc cá nhân) với quy mô thị trường 1.024 triệu USD vào năm 2020.

Báo cáo cũng cho thấy thị trường làm đẹp tại Việt Nam đang phát triển nhanh chóng và năng động với các sản phẩm và dịch vụ mới liên tục xuất hiện để phục vụ nhu cầu khách hàng.

Theo ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cho hay thị trường làm đẹp tại Việt Nam dù khởi đầu chậm hơn so với các quốc gia khác, nhưng có bước phát triển mạnh mẽ.


Tác giả: Mỹ Trinh - Linh Vũ
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan