A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đề nghị đặc cách thành lập trường tiểu học ở huyện đảo Cồn Cỏ

Số lượng học sinh, biên chế quản lý và giáo viên trên đảo Cồn Cỏ (tỉnh Quảng Trị) chưa đảm bảo để thành lập một trường tiểu học. Nhưng đứng trước nhiều khó khăn, địa phương vẫn đề nghị đặc cách thành lập trường tiểu học.

Đề nghị đặc cách thành lập trường tiểu học ở huyện đảo Cồn Cỏ

Cột cờ trên đảo Cồn Cỏ. Ảnh: Hưng Thơ.

Ngày 5.7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tỉnh Quảng Trị cho biết, đang phối hợp với Sở Nội vụ và các ngành liên quan tham mưu UBND tỉnh Quảng Trị giải quyết đề nghị thành lập trường tiểu học trên huyện đảo Cồn Cỏ.

“Theo các quy định và hướng dẫn quản lý và tổ chức dạy học lớp ghép cấp tiểu học của Bộ GDĐT, thì số lượng học sinh, biên chế quản lý, giáo viên trên đảo chưa đảm bảo thành lập một trường tiểu học. Nhưng đây là huyện đảo có đặc thù, nên chúng tôi đang tìm hiểu để tham mưu cho hợp lý” – lãnh đạo Sở GDĐT tỉnh Quảng Trị, cho biết.

Được biết, huyện đảo Cồn Cỏ hiện chỉ có một lớp mầm non Hoa Phong Ba, dạy học cho 12 cháu trong độ tuổi từ 1 tuổi đến 5 tuổi. Các cháu là con của các gia đình Thanh niên xung phong và các hộ di dân ra lập nghiệp tại huyện đảo theo chủ trương khuyến khích nhân dân ra lập nghiệp sinh sống ổn định lâu dài trên đảo.

Sau khi học xong lớp mẫu giáo ghép, có một số cháu phải xa bố mẹ và gia đình vào đất liền để học tiểu học, thiếu sự chăm sóc, giáo dục của gia đình nên không có điều kiện để học tập tốt; một số cháu không có người thân ở đất liền nên không thể đến trường để tiếp tục học ở bậc tiểu học.

Vì vậy, người dân ở huyện đảo mong muốn có một lớp tiểu học tại huyện đảo để thuận tiện cho các cháu được theo học.

"Để đảm bảo quyền lợi học tập của học sinh trên địa bàn huyện, UBND huyện đảo Cồn Cỏ kính đề nghị UBND tỉnh cho phép chủ trương đặc cách thành lập trường tiểu học – mầm non tại huyện đảo Cồn Cỏ, hoặc có phương án bố trí 1 lớp học ở bậc tiểu học phù hợp để thực hiện nhiệm vụ cấp bách công tác giáo dục trên địa bàn, không để tình trạng trẻ em trên địa bàn huyện bị thất học" – ông Trương Khắc Trưởng – Phó Chủ tịch huyện đảo Cồn Cỏ đề nghị.

Huyện đảo Cồn Cỏ thành lập vào năm 2004. Mặc dù điều kiện còn gặp nhiều khó khăn, song cán bộ và nhân dân huyện đảo đã có nhiều cố gắng trong việc phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện các biện pháp bảo đảm an ninh, quốc phòng.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan