A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện Vân Đồn chuẩn bị điều kiện tốt nhất cho năm học mới

Để chuẩn bị cho năm học mới 2023 - 2024, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) đã dành 7,1 tỷ đồng để đầu tư xây mới, nâng cấp, sửa chữa một số hạng mục và mua sắm trang thiết bị dạy học, chuẩn bị điều kiện tốt nhất đón học sinh đến trường.

Nhiều trường học được đầu tư xây mới, nâng cấp, sửa chữa để chuẩn bị điều kiện tốt nhất đón học sinh đến trường.
Nhiều trường học được đầu tư xây mới, nâng cấp, sửa chữa, chuẩn bị điều kiện tốt nhất đón học sinh đến trường

Năm học 2023 - 2024, huyện Vân Đồn có gần 13.000 học sinh các cấp học. Thời điểm này, huyện đã và đang tích cực chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đón học sinh đến trường học đúng dịp khai giảng.

Theo kế hoạch, năm học 2023 - 2024, toàn huyện có 33 trường, trong đó 32 trường công lập; 11 trường mầm non tư thục đón 12.918 học sinh ở các cấp học từ mầm non đến THPT. Trong đó, cấp mầm non có 3.319 học sinh, 144 lớp; Cấp tiểu học có 4.514 học sinh, 183 lớp; THCS có 3.039 học sinh, 107 lớp; THPT có 1.355 học sinh, 33 lớp và 12 lớp học với 421 học sinh của Trung tâm GDNN - GDTX. Toàn huyện hiện có 861 biên chế được giao cho các trường.

Lãnh đạo huyện cũng tăng cường công tác kiểm tra cơ sở vật chất, trang thiết bị giáo dục tại các nhà trường. Cùng với đó, các trường học cũng đang tích cực đẩy mạnh công tác chuẩn bị, trang trí, sắp xếp trường, lớp nhằm chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho công tác dạy và học.

Lãnh đạo huyện Vân Đồn kiểm tra cơ sở vật chất tại trường THCS Đài Xuyên.
Lãnh đạo huyện Vân Đồn kiểm tra cơ sở vật chất tại trường THCS Đài Xuyên

Cùng với từng bước cải thiện điều kiện cơ sở vật chất trường, lớp học, ngành Giáo dục huyện cũng quan tâm, chú trọng công tác bồi dưỡng chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên.

Đến thời điểm này, các trường học trên địa bàn huyện Vân Đồn đã cơ bản hoàn tất các khâu chuẩn bị từ cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học đến việc ổn định đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, huy động học sinh ra lớp. Tất cả đã sẵn sàng tâm thế cho năm học mới 2023 - 2024 với mục tiêu tiếp tục đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo.


Tác giả: Ngọc Quyết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan