A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khai mạc Triển lãm "Gặp gỡ Hà Nội": Nét vẽ của các họa sĩ xứ Thanh

Triển lãm “Gặp gỡ Hà Nội” của Nhóm họa sĩ Thanh Hóa sống và làm việc tại Hà Nội khai mạc vào 17h30 hôm nay, ngày 8/5/2022 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (số 66, Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội).

Triển lãm “Gặp gỡ Hà Nội” trưng bày 23 tác phẩm của 12 họa sĩ Thanh Hóa với 3 thể loại gồm Hội họa, Đồ họa và Điêu khắc. Buổi lễ khai mạc diễn ra vào 17h30 chiều ngày 8/5/2022 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (số 66, Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội) có sự góp mặt của các họa sĩ, nghệ sĩ và công chúng yêu nghệ thuật ở nhiều lứa tuổi.

Khai mạc Triển lãm “Gặp gỡ Hà Nội”
Khai mạc Triển lãm “Gặp gỡ Hà Nội”

12 cái tên đã mang đến không gian nghệ thuật mang đậm màu sắc đương đại bao gồm: Vũ Xuân Đông, Phạm Hùng Anh, Nguyễn Đức Hùng, Nguyễn Tuấn Dũng, Phạm Nghĩa, Nguyễn Thế Dung, Nguyễn Trường Giang, Đỗ Quyên Hoa, Trịnh Liên, Lê Thanh, Vũ Mười và Khúc Đình Dương.

Các nghệ sĩ đang hoạt động một các tích cực và có nhiều đóng góp lớn nhỏ cho nghệ thuật đương đại Việt Nam. Không chỉ mang mục đích kết nối, chia sẻ và giới thiệu tác phẩm, mà triển lãm còn góp phần thúc đẩy tinh thần sáng tác của các họa sĩ “đồng hương”, đồng thời thể hiện tình cảm đặc biệt dành cho những miền đất “mẹ” thân thương - nơi sinh thành, nuôi dưỡng tâm hồn nghệ thuật của các họa sĩ.

Khai mạc Triển lãm
Không gian Triển lãm "Gặp gỡ Hà Nội"

Chủ đề được các họa sĩ quan tâm bao gồm thiên nhiên, con người, môi trường và những triết lý nhân sinh; Mỗi bức tranh khắc họa phong cách và tư"duy nghệ thuật riêng biệt của từng cá nhân, được thể hiện dưới nhiều bút pháp và thể loại nghệ thuật khác nhau như: Hiện thực, siêu thực, trừu tượng…

Khai mạc Triển lãm
 

Triển lãm diễn ra từ 17h30 ngày 8/5/2022 đến hết ngày 14/5/2022 tại phòng trưng bày chuyên đề tầng 1 nhà B, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, (số 66, Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội).

Dưới đây là một số tác phẩm được trưng bày tại triển lãm:

Khai mạc Triển lãm
Tác phẩm Em vẫn tìm con chữ - Họa sĩ Đỗ Quyên Hoa
Khai mạc Triển lãm
Tác phẩm Dặm về - Họa sĩ Đỗ Quyên Hoa
Khai mạc Triển lãm
Tác phẩm Chuyện phố phường - Họa sĩ Khúc Đình Dương
Khai mạc Triển lãm
Tác phẩm Trống Mái No 02 - Họa sĩ Nguyễn Trường Giang
Khai mạc Triển lãm
Tác phẩm Người đàn bà đẹp của tôi và Nụ hôn ngọt ngào – Họa sĩ Phạm Văn Nghĩa
Khai mạc Triển lãm
Tác phẩm Đối thoại - Họa sĩ Nguyễn Tuấn Dũng

Tác giả: Thanh Thanh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan