A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khởi động giải chạy thường niên cấp Quốc gia "OneWay marathon"

Ngoài mục đích phát triển thể thao quần chúng, giải chạy thường niên cấp Quốc gia "OneWay marathon" sẽ gây quỹ để hỗ trợ các hoạt động an sinh xã hội trên cả nước.

Khởi động giải chạy thường niên cấp Quốc gia

Lễ ra mắt giải chạy thường niên cấp Quốc gia "OneWay marathon - Chinh phục những cung đường". Ảnh: A.N

Ngày 9.9 tại trụ sở Hội Nhà báo Việt Nam đã diễn ra Lễ ra mắt giải chạy thường niên cấp Quốc gia "OneWay marathon - Chinh phục những cung đường".

Đây là lần đầu tiên 3 cơ quan thông tấn báo chí là Tạp chí Doanh Nhân Trẻ, Hội Nhà báo Việt Nam và Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức giải chạy thường niên. Giải đấu không chỉ tạo sân chơi cho những người yêu thể thao mà còn là cơ hội để du khách tham quan danh lam thắng cảnh địa phương và phát triển phong trào thể thao quần chúng trong nước.

Phát biểu tại Lễ ra mắt, ông Đặng Hà Việt - Tổng Cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao cho biết: "Chúng tôi rất trân trọng và ủng hộ các ý tưởng tổ chức hoạt động thể dục thể thao mang tính quần chúng, đồng thời hỗ trợ tuyển chọn các vận động viên tham gia thi đấu trong nước và quốc tế. Tuy nhiên, trong quá trình tổ chức, ban tổ chức cũng hết sức lưu ý đến vấn đề y tế đối với các vận động viên.

Chúng tôi mong rằng sẽ có thêm nhiều giải đấu, giải chạy để nâng cao tinh thần rèn luyện sức khoẻ cũng như phong trào thể thao trên cả nước".

Tổng Cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao Đặng Hà Việt phát biểu tại Lễ ra mắt giải chạy thường niên OneWay. Ảnh: A.N

Tổng Cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao Đặng Hà Việt phát biểu tại Lễ ra mắt giải chạy thường niên OneWay. Ảnh: A.N

Giải OneWay marathon năm nay dự kiến tổ chức từ ngày 9-10.12.2022 tại Cát Bà, Hải Phòng. Giải đấu dự kiến thu hút khoảng 10.000 người tham dự, bao gồm các vận động viên chuyên nghiệp và chân chạy phong trào trên cả nước, tranh tài ở các cự ly 5km, 10km và 21km nam và nữ.

Đặc biệt, giải chạy cũng có sự tham gia của đông đảo đội ngũ phóng viên, nhà báo, góp phần lan toả tinh thần thể thao, đồng thời tích cực quảng bá, giới thiệu về du lịch Cát Bà, Hải Phòng.  

Ngoài các giải thưởng cá nhân ở mỗi cự ly, ban tổ chức cũng trao thưởng cho tập thể/câu lạc bộ xuất sắc ở cự ly 21km.

Theo đại diện ban tổ chức, Quỹ được quyên góp từ giải chạy OneWay marathon sẽ được sử dụng để hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn, hoạt động an sinh xã hội tại tất cả các địa phương tổ chức giải và cả nước.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan