A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ hội Ẩm thực đường phố - Nghề truyền thống tỉnh Long An năm 2022

Lễ hội Ẩm thực đường phố - Nghề truyền thống gắn với Hội chợ Triển lãm OCOP tỉnh Long An năm 2022 đã diễn ra ngày 17/9 với gần 200 gian hàng tham gia.

Lễ hội Ẩm thực đường phố - Nghề truyền thống gắn với Hội chợ Triển lãm OCOP tỉnh Long An năm 2022 diễn ra trong khuôn khổ sự kiện “Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Long An năm 2022”.

Lễ hội Ẩm thực đường phố - Nghề truyền thống tỉnh Long An năm 2022
Lễ hội Ẩm thực đường phố - Nghề truyền thống gắn với Hội chợ Triển lãm OCOP tỉnh Long An năm 2022. Ảnh Long An

Lễ hội được tổ chức tại công viên TP. Tân An, quy tụ nhiều sản phẩm hàng hóa theo 3 nhóm chính: Ẩm thực, làng nghề, OCOP với sự tham gia của 14 Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch trong cả nước: Tiền Giang, Bến Tre, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Trà Vinh, Hậu Giang, Sóc Trăng,…

Theo ông Nguyễn Thanh Truyền - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Long An, chương trình là cơ hội để tỉnh giao lưu, trao đổi kinh nghiệm quý báu của các tỉnh, thành phố, qua đó, giúp cho du lịch Long An sớm hòa nhập với xu thế phát triển du lịch chung của vùng và của cả nước.

Được biết Long An hiện có trên 40 sản phẩm OCOP đạt chuẩn, trong đó, có 26 sản phẩm đạt hạng 4 sao, 16 sản phẩm đạt hạng 3 sao. Do đó, lễ hội này sẽ là dịp để Long An đẩy mạnh hoạt động xúc tiến du lịch kết hợp quảng bá, giới thiệu các sản phẩm OCOP và làng nghề truyền thống. Việc này cũng nhằm giữ lửa cho làng nghề truyền thống, góp phần hỗ trợ các cơ sở sản xuất kinh doanh OCOP tỉnh Long An tiếp tục phát triển, tăng giá trị nông sản địa phương.

Ngoài ra, còn tạo cơ hội để tỉnh Long An giao lưu, trao đổi kinh nghiệm quý báu của các tỉnh, thành phố, qua đó, giúp cho du lịch Long An sớm hòa nhập với xu thế phát triển du lịch chung của vùng và của cả nước, đặc biệt là sự hấp dẫn của ẩm thực Long An đối với sự phát triển của ngành dịch vụ. Qua đó góp phần thực hiện thành công chương trình xây dựng nông thôn mới của tỉnh.

 

Tác giả: Ngọc Thùy
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Đang chờ cập nhật