A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ hội Kanagawa tại Hà Nội sẽ diễn ra vào tháng 11

Lễ hội Kanagawa Festival in Hanoi 2024 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 16 - 17/11 tại khu vực Tượng đài Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh thuộc phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm.

Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội và Đoàn đại biểu chính quyền tỉnh Kanagawa (Nhật Bản) đã trao đổi một số vấn đề nhằm phối hợp trong việc tổ chức sự kiện Kanagawa Festival in Hanoi 2024.

Đoàn đại biểu chính quyền tỉnh Kanagawa đề nghị Hà Nội hỗ trợ, phối hợp trong các hoạt động trình diễn đặc biệt của các ca sĩ nổi tiếng, Sound of Vietnam, cuộc thi karaoke tiếng Nhật, giao lưu văn hóa qua trình diễn Yosakoi, Ninja huyền thoại Odawara, trình diễn đàn nhị của nghệ sĩ Kiriko.

Lễ hội Kanagawa tại Hà Nội năm 2023
Lễ hội Kanagawa tại Hà Nội năm 2023

Tại sự kiện cũng sẽ diễn ra các trò chơi trải nghiệm văn hóa Nhật Bản, trình diễn Yukata, Cosplay contest, giới thiệu các địa điểm du lịch Nhật Bản, tái hiện mô hình quán trà trên đồi; giới thiệu ẩm thực tỉnh Kanagawa; trưng bày 25 gian hàng quảng bá sản phẩm.

Tại lễ hội, cổng đền Torii và cây hoa anh đào sẽ được trưng bày phía trước sân khấu chính. Ngoài ra, khu vực gian hàng sẽ được mở rộng để thu hút nhiều quan khách. Các quầy thông tin được bố trí dọc theo trục đường chính để cung cấp thông tin cho du khách tham dự. Sơ đồ gian hàng và chương trình sẽ được đặt bên trong địa điểm tổ chức để cung cấp thông tin.

Trước đó, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Kanagawa Festival in Ho Chi Minh 2024 sẽ diễn ra với Hội thảo đầu tư dành cho các công ty Việt Nam có nhu cầu xúc tiến đầu tư vào tỉnh Kanagawa.

Hội thảo dự kiến diễn ra ngày 13/11 nhằm thu hút đầu tư đến tỉnh Kanagawa, dành cho các cơ quan, ban ngành, tổ chức kinh tế Việt Nam, các công ty, cơ quan đại diện doanh nghiệp từ tỉnh Kanagawa.

Lễ hội Kanagawa tại Hà Nội sẽ diễn ra vào tháng 11

Tiếp đến, ngày 14/11, tại khách sạn Hotel Mikazuki Đà Nẵng (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) sẽ diễn ra Hội thảo du học và việc làm tại tỉnh Kanagawa và các nội dung khơi dậy sự quan tâm đối với Nhật Bản và tỉnh Kanagawa.

Đồng chí Đỗ Đình Hồng - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho biết Sở sẵn sàng phối hợp với tỉnh Kanagawa trong quá trình tổ chức lễ hội; phối hợp tuyên truyền các thông tin về lễ hội trên các kênh và phương tiện truyền thông do ngành quản lý.

Đoàn đại biểu chính quyền tỉnh Kanagawa (Nhật Bản) mong muốn nhận được sự phối hợp chặt chẽ trong hoạt động tổ chức sự kiện Lễ hội Kanagawa 2024 tại Hà Nội nhằm giới thiệu những nét văn hóa đặc sắc của tỉnh Kanagawa nói riêng và Nhật Bản nói chung tới người dân Việt Nam.

Link bài gốc Copy link
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan